Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 9

Đừng Say Rượu

Lê-vi Ký 10:8-11

"Đừng say rượu, vì rượu xui cho luông tuồng; nhưng phải đầy dẫy Đức Thánh Linh" (Ê-phê-sô 5:18).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Chúa cấm các thầy tế lễ uống rượu hay vật chi có tính say? Nếu phạm luật này họ lãnh hậu quả nào? Luật này có ảnh hưởng trên chúng ta ngày nay không? Tại sao?

Phân đoạn Kinh Thánh hôm nay cho chúng ta một khía cạnh khác mà Đức Chúa Trời đòi buộc các thầy tế lễ phải tuân giữ tuyệt đối khi ra mắt Ngài:"Khi vào hội mạc không được uống rượu hay vật chi có tính say" (c.9). Nếu vi phạm sẽ bị chết. Đức Chúa Trời muốn các thầy tế lễ khi ra mắt Ngài phải tỉnh táo, sáng suốt để Ủphân biệt điều thánh và điều chẳng thánh, sự khiết và sự chẳng khiếtŨ và dạy dân Y-sơ-ra-ên các mạng lịnh mà Đức Giê-hô-va đã cậy Môi-se truyền dạy cho (c. 10-11).

Bài học trong phân đoạn Kinh Thánh hôm nay là: Mạng lệnh nầy được Đức Chúa Trời ban hành ngay sau khi 2 thầy tế lễ Na-đáp và A-bi-hu dâng lửa lạ lên cho Đức Chúa Trời và bị thiêu hóa, khiến cho chúng ta có thể nghĩ họ say khi vào hội mạc nên đã phạm tội dâng lửa lạ lên Đức Chúa Trời? Đức Chúa Trời là thánh và chúng ta cũng phải nên thánh trong mọi sự (Lê-vi Ký 11: 44a). Sự thánh khiết của Ngài là sự thánh khiết tuyệt đối, nên chúng ta không thể thay đổi theo tiêu chuẩn con người, mà cần vâng lời và tuân giữ tuyệt đối. Khi tin Chúa đời sống chúng ta được Đức Thánh Linh cai trị, kiểm soát và hướng dẫn để có thể"vừa muốn vừa làm theo ý tốt Ngài" (Phi-líp 2:13).

Phải chăng luật"cấm uống rượu hay vật chi có tánh say" chỉ áp dụng cho các thầy tế lễ hay các giới chức trong hàng giáo phẩm và không ảnh hưởng đến chúng ta? Mỗi người tin theo Chúa Giê-xu Christ là những thầy tế lễ nhà vua để"làm chức tế lễ thánh, đặng dâng của tế lễ thiêng liêng, nhờ Đức Chúa Giê-xu Christ mà đẹp ý Ngài" (1 Phi-e-rơ 2:5b). Thế nên, dầu sống trong thời ân sủng, mỗi tín hữu, không chỉ riêng hàng Ủgiáo phẩmŨ, cần khép mình vào trong khuôn khổ của Lời Chúa ngỏ hầu sống đẹp lòng Ngài càng hơn mỗi ngày.

Lạy Chúa, xin thánh hóa con, giúp con sống thánh khiết như điều Ngài dạy bảo.

(c) 2024 svtk.net