Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 15

Thấy Chúa Đối Mặt Cùng Tôi

Sáng-thế Ký 32:24-32

"Tôi đã thấy Đức Chúa Trời đối mặt cùng tôi, và linh hồn tôi được giải cứu" (c.30).

Câu hỏi suy ngẫm: Gia-cốp được ban phước khi nào? Tại đâu? Phước lớn Gia- cốp nhận được là gì? Bạn có kinh nghiệm giống Gia-cốp không? Tại đâu? Khi nào?

Sau cuộc vật lộn, Gia-cốp bị trẹo chân phải đi cà nhắc, nhưng ông hoan hỉ thốt lên rằng:"Tôi đã thấy Đức Chúa trời đối mặt cùng tôi, và linh hồn tôi được giải cứu" (c.30). Linh hồn Gia-cốp được giải cứu khỏi điều gì? Chúng ta có thể suy hiểu những điều sau:

1. Ông được giải cứu khỏi mặc cảm tội lỗi. Lâu nay ông đã từng sống tranh đấu, thủ đoạn. Ông thắng được một vài người và đạt được điều ông muốn. Nhưng thành công như vậy ông không khỏi bị lương tâm cắn rứt, bị mặc cảm tội lỗi dày vò. Không ai có thể rửa sạch lương tâm chúng ta ngoài Chúa.

2. Ông được giải cứu khỏi sự sợ hãi. Ông đang vô cùng lo sợ không biết Ê-sau sẽ làm gì ông? Nhưng nay đã gặp Chúa, Gia-cốp không còn phải lo lắng nữa.

3. Ông được giải cứu khỏi niềm tin có điều kiện. Chúng ta nhớ khi Gia-cốp mới bỏ xứ ra đi, ông có thấy Chúa trong giấc chiêm bao. Lúc đó ông đã dâng lên Chúa một lời cầu nguyện rất đơn sơ, rất non nớt, một lời cầu nguyện có điều kiện. Ông cầu rằng:"Nếu Đức Chúa Trời ở cùng tôi, gìn giữa tôi trong lúc đi đường, cho bánh ăn, áo mặc, và nếu tôi trở về bình an đến nhà cha tôi, thì Đức Giê-hô-va sẽ là Đức Chúa Trời tôi" (Sáng-thế Ký 28:20-21). Nay, sau khi đã tiết lộ tên mình cho Chúa, ông cũng xin Chúa cho biết Danh Ngài. Chúng ta biết rằng khi Chúa tiết lộ Danh Ngài là Ngài tiết lộ cho chúng ta cách Ngài đối xử với chúng ta. Chúa không tiết lộ danh tánh cho Gia-cốp, vì Ngài muốn ông tin cậy Chúa một cách vô điều kiện, tin Ngài sẽ ban phước mà không cần phải biết Ngài sẽ ban phước cách nào. Gia-cốp tập tành bước đi với một đức tin trưởng thành hơn xưa. Gia-cốp đã gặp Chúa đối mặt và linh hồn ông được giải cứu?

Bạn đã từng có kinh nghiệm gặp Chúa ra sao? Linh hồn bạn đã được giải cứu khỏi những gì. Hãy suy nghiệm và dâng lời tạ ơn Ngài.

(c) 2024 svtk.net