Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 16

Người Xây Dựng (1)

I Cô-rinh-tô 3:9-11

"Vì, chẳng ai có thể lập một nền khác ngoài nền đã lập, là Đức Chúa Giê-xu Christ" (c.11)

Câu hỏi suy ngẫm: Là người thợ xây dựng cuộc đời mình, xin kể ra vài việc xây dựng của bạn trong những năm tháng qua? Kết quả bạn đạt được trong những xây dựng đó? Bạn bắt đầu xây dựng đời sống tâm linh khi nào? Nơi đâu bạn đặt nền móng cho đời sống tâm linh? Tại sao bạn chọn nền móng đó? Kể ra vài cách cụ thể bạn xây dựng đời sống tâm linh của bạn?

Tất cả chúng ta đều là những người xây dựng. Lúc còn bé ta hay chơi cất nhà với những miếng gỗ nhỏ hoặc xây lâu đài bằng cát trên bờ biển. Lớn lên ta thực hiện một cuộc xây dựng thật với mục đích đem lại lợi ích cho đời sống. Tại trường học, ta cố gắng xây dựng những tòa nhà kiến thức qua sự học hành chăm chỉ và liên tục. Khi ra đời và lập gia đình, ta cố gắng xây dựng một căn nhà, một mái ấm gia đình, một nghề nghiệp, một tài sản...

Song song với sự xây dựng về phương diện vật chất đó, chúng ta cũng đang xây dựng về phương diện tâm linh, tức đang xây dựng một lâu đài tâm linh vô hình mà chỉ Đức Chúa Trời mới có thể nhìn thấy.

Để được thành công trong sự xây dựng này, Lời Chúa cho biết trước hết ta cần phải có nền móng đúng. Có nền móng đúng hoặc có nền móng vững chắc chính là điều quan trọng nhất cho sự xây dựng lâu đài vật chất cũng như tâm linh. Ngày xưa, khi vua Si- ru ra chiếu chỉ xây dựng lại Đền Thờ thì vua phán rằng:"Khá xây cất lại Đền Thờ của Đức Chúa Trời đặng làm nơi dâng của lễ, các nền nó phải lập cho vững bền" (E-xơ-ra 6:3). Về phương diện tâm linh cũng vậy, để có thể thành công trong sự xây dựng, điều quan trọng ta phải chú ý là nền móng. Trước hết nền móng phải lập cho vững thì cả lâu đài tâm linh mới được vững chắc. Theo Thánh Kinh chỉ có một nền móng được gọi là vững chắc chính là Chúa Giê-xu. Trong Cựu Ước, tiên tri Ê-sai diễn đạt Chúa Giê-xu là đá góc quý báu làm nền bền vững (Ê-sai 28:16). Vì vậy, khi ta xây dựng đời sống và hy vọng mình trên đời sống hoàn toàn của Christ, trên sự hy sinh đền tội của Ngài, trên lời dạy và lời hứa của Ngài, có nghĩa là ta đang xây dựng lâu đài tâm linh mình trên một nền móng vững chắc (I Ti-mô-thê 2:19). Nói cách khác khi ta để cho đời sống mình được châm rễ và lập nền trong Christ, có nghĩa là ta đang xây dựng lâu đài tâm linh mình trên một nền móng vững chắc. Ngoài nền móng đó ra, các nền móng khác của con người như: chính trị, triết lý, đạo đức, xã hội... đều giống như là những bãi cát. Xây dựng lâu đài thuộc linh mình trên nền móng đó, tức là xây dựng trên bãi cát, trên sa bồi. Tác giả bài Thánh Ca 266 đã quả quyết:"Nương trên Giê-xu như tảng đá khối, các chỗ đứng khác dường cát lún thôi. Thật bao nơi kia giống như sa bồi".

Cảm tạ Chúa cho con đặc ân xây dựng cuộc đời mình. Xin giúp mỗi ngày trong năm mới này con tìm kiếm Ngài, nương cậy Ngài là nền móng vững bền trong từng khía cạnh của đời sống con.

(c) 2024 svtk.net