Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 27

Ngày Chúa Đã Gần

Sô-phô-ni 1:7-18

"Nếu anh em phải vì sự công bình mà chịu khổ, ấy thật là có phước. Chớ sợ điều họ sợ và đừng rối trí" (I Phi-e-rơ 3:14).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Y-sơ-ra-ên phải im lặng trước Đức Chúa Trời? Điều gì xảy ra khi Đức Chúa Trời dùng đèn lục soát Giê-ru-sa-lem? Biết Chúa sẽ đến, bạn làm sao cho"không chỗ trách" để gặp Ngài? Bạn có thực sự trông đợi ngày của Chúa không? Có người nào đang cần bạn khích lệ để cùng đi với Chúa?

Nền tôn giáo lầm lạc của Giu-đa khiến họ đồng hóa với thế gian và có cảm tưởng an ninh giả tạo. Chúng ta cũng có thể bị cám dỗ giống như những người nói trong các câu 8, 9 mà lánh xa con đường chân chính chỉ vì hèn nhát hoặc vì tham vọng hay vì thói a-dua. Hãy ứng dụng lời dạy trong Rô-ma 12:1,2 vào đời sống hằng ngày của chúng ta. Vì ngã theo thế gian nên Giu-đa trở nên giàu có và nghĩ mình chẳng cần đến ai.

Trong câu 12, Đức Chúa Trời nhắc họ rằng Ngài sẽ đến cầm đèn soi xét họ, lúc ấy tài sản của họ tiêu tan và họ chẳng còn gì để tự mãn.

Sô-phô-ni nhắc họ rằng ngày của Đức Chúa Trời đã đến gần và họ sẽ rơi vào tối tăm, sầu khổ, lo lắng, loạn lạc, mù lòa, sống dưới cơn thịnh nộ vì lẽ họ phạm tội nghịch cùng Đức Chúa Trời. Ngày ấy họ sẽ học được bài học:"bạc, vàng không thể cứu họ được" (c.18).

Chương sách này chấm dứt với hình ảnh Đức Chúa Trời dẹp tan mọi sự. Nhưng hậu quả tiếp theo sau đó còn kéo dài cho đến cuối chương 3. Chắc chắn Chúa sẽ trở lại, chúng ta cần chuẩn bị để gặp Chúa, Phi-e-rơ khích lệ sự trông đợi ngày Chúa đến và cách sống hằng ngày của chúng ta, hãy đọc II Phi-e-rơ 3:11-14 để tự cảnh tỉnh về ngày của Đức Chúa Trời.

Lạy Đức Chúa Trời, con thật không muốn phải hổ thẹn khi ứng hầu trước Ngài. Xin giúp con sống đời sống thánh thiện và bình an.

(c) 2024 svtk.net