Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 13

Ngài Đáp Lời

Thi-thiên 3:1-4

"Tôi lấy tiếng tôi mà kêu cầu Đức Giê-hô-va, từ núi thánh Ngài đáp lời tôi" (c.4).

Câu hỏi suy ngẫm: Tác giả bài thơ này là ai? Ông viết bài thơ này trong hoàn cảnh nào? Tác giả làm gì trong hoàn cảnh khó khăn? Thường trong những khó khăn, nghịch cảnh bạn làm gì? Bạn học được điều gì qua thái độ, hành động của Đa-vít?

Thi-thiên thứ 3 là bài cầu nguyện vào buổi sáng. Tác giả bài thơ nầy là vua Đa-vít. Ông đã dâng lên Chúa lời cầu nguyện nầy khi bị chính con của ông là Áp-sa-lôm làm phản. Câu 1 cho thấy những người theo con của ông rất đông và họ nói rằng Chúa đã từ bỏ ông. Tuy vậy, Đa-vít vẫn một lòng tin cậy Chúa. Ông nói:"Kính lạy Đức Giê-hô-va, Ngài là cái khiên che chở tôi, Ngài là sự vinh hiển tôi và là Đấng làm cho tôi ngước đầu lên" (c.3).

Trong hoàn cảnh nầy, vua Đa-vít phải đương đầu với ba nỗi khó khăn: chết chóc, sỉ nhục và thất bại. Thật không gì khổ hơn là sống mà phải luôn luôn đương đầu với ba điều khó khăn đó. Để đối phó, người ta thường dùng mưu trí và tài sức của mình hoặc nhờ vào người khác. Tuy nhiên, ở đây vua Đa-vít đã nêu một gương sáng cho chúng ta noi theo, đó là ông không dùng mưu chước, cũng không nhờ vào sức người nhưng ông đã tìm đến với Chúa, và Chúa đã không để ông thất vọng. Ông nói:"Tôi lấy tiếng tôi mà kêu cầu Đức Giê-hô-va, từ núi thánh Ngài đáp lời tôi" (c.4).

Bạn đang có nhiều nan đề khó giải quyết? Bạn đang gặp đau đớn, thất bại trong cuộc sống? Đừng cố gắng dùng mưu trí để giải quyết, cũng đừng nhờ vào người chung quanh nữa nhưng hãy làm như vua Đa-vít đã làm: đến với Chúa và xin Ngài cứu giúp. Chúa là cái khiên che chở bạn, là vinh hiển của bạn và Ngài sẽ giúp bạn ngước đầu lên.

Xin Chúa giúp con luôn nhớ rằng Ngài là Cái Khiên che chở con, là Đấng Cứu Chuộc con, giúp con luôn tìm cầu Chúa trong những lúc con gặp nguy khốn ngã lòng.

(c) 2024 svtk.net