Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 18

Chúa Bảo Hộ

Thi-thiên 5:8-12

"Phàm ai nương náu mình nơi Chúa sẽ khoái lạc, cất tiếng reo mừng đến mãi mãi, vì Chúa bảo hộ các người ấy. Kẻ nào ái mộ Danh Chúa cũng sẽ nức lòng mừng rỡ nơi Chúa" (c.11).

Câu hỏi suy ngẫm: Kẻ thù của Đa-vít tấn công bằng cách nào? Đa-vít có phản ứng nào đối với kẻ thù? Câu 11-12 nói lên điều gì về Chúa? Bạn có thường xét lại lời nói của mình không? Bạn học và áp dụng được điều gì vào cuộc sống hằng ngày qua đoạn Kinh Thánh này?

Câu 8, tác giả cầu xin Chúa dẫn dắt mình qua con đường cam go, nhiều kẻ thù. Khí giới của kẻ thù mà Đa-vít sợ không phải là gươm giáo nhưng là lời nói của họ. Vì những lời nói ấy đầy gian dối, dua nịnh, không có gì là thành tín, chân thật (c.9). Ông xin Chúa trừng trị họ vì họ đã phản nghịch Ngài. Hai câu 11 và 12 cho thấy lòng tin cậy Chúa của Đa-vít, ông tin chắc rằng người tội lỗi sẽ bị Chúa trừng trị nhưng ai nương nhờ Chúa như ông sẽ được Ngài phù hộ, bảo bọc và sẽ được vui mừng mãi mãi (c.11).

Hai điều đáng ghi nhớ trong phần Thánh Kinh hôm nay:

1. Lời nói có ảnh hưởng rất mạnh trên đời sống, nhất là những lời nói gian dối, phương hại đến người khác.

2. Người nào nhờ cậy Chúa sẽ được Chúa bảo vệ và sẽ được vui vẻ, thỏa mãn trong Ngài.

Do đó, để áp dụng Lời Chúa dạy vào đời sống hằng ngày, chúng ta phải thận trọng trong lời nói, chỉ nên nói những lời chân thật và hữu ích cho người khác. Nếu đang gặp khó khăn vì những người xấu chung quanh muốn hại chúng ta, hãy tin cậy nơi Chúa hoàn toàn vì nếu chúng ta thật là người công bình, Chúa sẽ che chở và ban phước cho chúng ta (c.12).

Chúa ơi, xin giúp con biết gìn giữ môi miệng mình, biết nói những lời chân thật hữu ích.

(c) 2024 svtk.net