Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 21

Bảy Kỳ Ngôn - 3

Giăng 19:17-30

"Thấy mẹ và một môn đồ Ngài yêu đứng bên cạnh, Chúa dặn mẹ rằng: Anh này là con của mẹ. Chúa cũng bảo môn đệ ấy: Đây là mẹ của con. Từ đó môn đệ ấy rước bà về nhà phụng dưỡng" (c.27 TKHĐ).

Đây là những lời Chúa nói với bà Ma-ri, mẹ Ngài, và sứ đồ Giăng là vị sứ đồ Chúa yêu mến. Chúa sắp lìa thế gian và Chúa gửi gắm người mẹ già của mình cho vị môn đệ thân tín nhất chăm sóc.

Những lời nhắn nhủ gửi gắm của Chúa cho chúng ta thấy tấm lòng yêu thương trọn vẹn của Chúa. Là đức Chúa con, Ngài nhất tâm thi hành sứ mạng chính yếu của Ngài trên trần gian này là làm trọn chương trình cứu rỗi nhân loại. Vì sứ mạng ấy mà Ngài phải chịu nạn chịu chết. Nhưng mặt khác, Ngài đã sinh ra trong thân xác con người, Ngài lớn lên giữa xã hội loài người với những trách nhiệm, những liên hệ tình cảm bình thường của một con người. Khi chịu chết trên cây thập tự, Ngài để lại một người mẹ già đau khổ vì người con trưởng của mình sớm qua đời. Chúa đang nếm trải những cơn đau đớn cùng cực trên cây thập tự, nhưng Ngài không quên nỗi khổ của người mẹ, và Ngài nhờ người môn đồ thân tín thay mình để an ủi, chăm sóc bà.

Những ghi nhận trên cho chúng ta thấy Chúa rất cảm thông với chúng ta. Chúa cảm thông với những người đang khổ đau vì sự ra đi, sự mất mát những người thân. Ngài cũng cảm thông với những người đang nặng gánh trách nhiệm, đang ưu tư cho số phận của người mình yêu quý. Hãy nhớ rằng Chúa muốn an ủi chúng ta và muốn giúp chúng ta làm tròn trách nhiệm của mình. Mặt khác, Chúa cũng muốn chúng ta noi gương sứ đồ Giăng sẵn sàng giúp đỡ, chăm sóc những người cô đơn đau khổ, không nơi nương tựa. Có thể Chúa đưa đến cho chúng ta một người già yếu nào đó, hay một em bé mồ côi và bảo rằng: đó là mẹ ngươi, đó em ngươi! Bạn có sẵn sàng đem họ về chăm sóc, như Giăng đã làm hay không?

Lạy Chúa, giữa những đau thương, thống khổ trên thập tự giá Ngài vẫn nghĩ đến những người khác, xin giúp con học được gương này của Ngài.

(c) 2024 svtk.net