Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 22

Bảy Kỳ Ngôn - 4

Giăng 19:17-30

"Sau đó, Đức Chúa Giê-xu biết mọi việc đã được trọn rồi, hầu cho lời Kinh Thánh được ứng nghiệm, thì Ngài phán: Ta khát" (c.28).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Chúa Giê-xu khát? Khi gióng lên tiếng kêu khát Chúa cho ta biết bản tính nào của Ngài? Chúa có cần nếm trải sự khát như vậy không? Tại sao? Bạn học được điều gì qua hình ảnh"Ta khát" của Chúa?

Chúa kêu lên:"Ta khát". Ngài gióng lên như vậy không chỉ để ứng nghiệm lời Kinh Thánh, nhưng đó cũng là tình trạng thật sự của Ngài. Chúa khát. Ngài khát vì bị mất máu, vì bị phơi mình dưới ánh nắng. Những người đã từng bị thương tích, bị mất máu kể cho chúng ta kinh nghiệm khát nước ra sao. Họ khát, khát vô cùng, khát như cháy cổ, khát không chịu nỗi.

"Chúa khát" nhắc chúng ta hình dung nỗi đau đớn nhục nhã Chúa phải gánh chịu. Chúng ta hình dung những cơn đau nhức khủng khiếp vì đòn vọt, vì vết đâm của chiếc mão gai, vì chỗ thũng của những cây đinh thô bạo đóng vào tay và chân Ngài. Với một vết thương nhỏ, chúng ta cũng đã thấy khó chịu và vội vàng băng bó thuốc thang. Nay Chúa mang thương tích từ đầu đến chân, không băng bó, không thuốc thang. Người ta cố tình làm cho tử tội chịu đau đớn đến cực độ mà! Và đây là hình phạt dã man, người La Mã chỉ dành cho các dân bị trị, chứ họ không bao giờ phạt công dân chính quốc của họ như vậy.

"Chúa khát" nhắc chúng ta tình yêu cao vời của Ngài. Ngài là Đấng chủ tể của vũ trụ, Đấng thánh thiện đáng được muôn loài tôn sùng chúc tụng, nhưng vì yêu thương con người, vì yêu chính bạn và tôi mà Ngài bằng lòng để cho con người nhỏ bé, hèn hạ hành hại Ngài. Với uy quyền của Ngài, Chúa có thể gọi một tiếng là các đội thiên thần lập tức xuống phá tan thế giới này và giải cứu Ngài khỏi cảnh đớn đau. Nhưng không, Ngài chỉ nói:"Ta khát" và tiếp tục chịu đau đớn, vì Ngài muốn gánh thay tội lỗi, buồn khổ, và bệnh tật cho bạn và tôi.

Lạy Con Đức Chúa Trời, con tin rằng Ngài chịu khát để con hiểu không nỗi đau đớn, đói khát nào của con mà Ngài không chia sẻ, thấu hiểu. Con cảm tạ Ngài.

(c) 2024 svtk.net