Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 27

Thiết Lập Giao Ước

Mác 14:12-25

"Này là huyết ta, huyết của giao ước đổ ra cho nhiều người" (câu 24).

Câu hỏi suy ngẫm: Bằng cách nào các môn đồ biết được nơi họ sẽ ăn lễ Vượt Qua? Chúa Giê-xu đã phán điều gì khiến các môn đồ kinh ngạc? Tại sao? Bạn có bao giờ thắc mắc, nghi ngờ mối liên hệ bền vững trong Ngài? Điều gì làm bạn biết chắc Chúa luôn yêu bạn?

Trong đoạn Kinh Thánh hôm nay, Mác lồng hai câu chuyện vào nhau. Tác giả đặt câu chuyện phản bội trong câu chuyện giao ước đời đời thiết lập bằng thân và huyết của Chúa Giê-xu. Sự kiện ghi lại trong đoạn Kinh Thánh hôm nay xảy ra vào dịp kỷ niệm lễ Vượt Qua tại Giê-ru-sa-lem. Chúa Giê-xu đã nhìn thấy trước tất cả những gì sẽ xảy ra, và Ngài sắp đặt trước bữa ăn lễ Vượt Qua tại nhà một môn đồ chưa ai biết đến. Tại đây, Chúa Giê-xu đã biến ngày kỷ niệm lễ Vượt Qua thành ngày thiết lập giao ước cứu rỗi đời đời cho toàn nhân loại. Niềm hy vọng của lịch sử loài người đã diễn ra trên căn phòng cao, trong sự hiện diện của các môn đồ ít ỏi là những người chỉ hiểu lờ mờ những gì đang xảy ra. Chúa Giê-xu biết nguy hiểm sắp xảy đến, không chỉ từ bên ngoài mà ngay cả trong vòng các môn đồ. Sau khi bày tỏ chính mình cho các môn đồ, Ngài cho họ biết giữa các môn đồ thân thiết sẽ có kẻ phản Ngài. Điều Ngài nói khiến các môn đồ kinh hãi và buồn rầu. Họ bỗng cảm thấy hoang mang và sợ hãi. Họ sống với Ngài đủ lâu để nhận biết con người yếu đuối bất toàn của mình. Họ trở nên bất an và lo sợ phải chăng chính mình là kẻ phản Chúa. Họ lần lượt hỏi Ngài,"Có phải tôi chăng?" (c.19). Chúng ta thường thắc mắc tại sao Giu-đa lại hành động như vậy. Kinh Thánh không cho chúng ta biết động cơ của Giu-đa. Chúng ta chỉ biết Chúa Giê-xu biết rõ lòng người, Ngài vẫn sẵn lòng hy sinh chính thân Ngài cho mọi người, kể cả Giu-đa. Bạn có thật sự gần gũi với Chúa không? Bạn có bao giờ thắc mắc, nghi ngờ rằng một ngày nào đó bạn sẽ không còn yêu Chúa? Bạn nên nhớ rằng qua giao ước đời đời thiết lập bằng thân và huyết của Chúa, Ngài không bao giờ thôi yêu bạn, dầu núi dời đồi chuyển. Không điều gì có thể tách rời bạn khỏi tình yêu và sự tha thứ nhân từ của Ngài. Tin chắc như thế sẽ giúp bạn tìm thấy sức mạnh, an bình và phục vụ Chúa tận trung hơn.

Lạy Chúa, con không xứng đáng với tình yêu của Ngài. Nhiều lúc con làm buồn lòng Chúa, nhưng cảm ơn Ngài vì Ngài luôn yêu con, chẳng để con thiếu mất tình yêu của Ngài.

(c) 2024 svtk.net