Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 28

Đối Diện Với Đau Thương

Mác 14:26-42

"Hãy tỉnh thức và cầu nguyện để các ngươi khỏi sa vào chước cám dỗ" (câu 38).

Câu hỏi suy ngẫm: Phi-e-rơ đã quả quyết cam kết với Chúa Giê-xu điều gì? Chúa Giê-xu đã đáp lại như thế nào? Chúa đã dạy bạn điều gì qua kinh nghiệm của Phi-e-rơ? Mỗi ngày bạn thực hành sự cầu nguyện như thế nào?

Một lần nữa, Mác cho chúng ta thấy sự khác biệt giữa Chúa Giê-xu và các môn đồ. Mác làm nổi bật sự tương phản khi đặt câu chuyện về sự cầu nguyện của Chúa Giê-xu trong câu chuyện của Phi-e-rơ và các môn đồ (câu 27-31, 40-42).

Câu chuyện Chúa Giê-xu cầu nguyện trong vườn Ghết-sê-ma-nê cho chúng ta thấy rằng Ngài đã vật lộn với cám dỗ cho đến cuối cùng. Tại đây, Chúa Giê-xu đã đối diện với sự thương khó của mình. Chúa Giê-xu biết trước những gì sẽ xảy ra. Ngài biết rõ Lời Đức Chúa Trời trong Kinh Thánh, rằng Đức Chúa Trời sẽ đánh người chăn (Xa-cha-ri 13:7) và Đức Giê-hô-va lấy làm vừa ý mà làm tổn thương Ngài (Ê-sai 53:10). Đương đầu với thử thách đau đớn, Chúa Giê-xu đã đến với Đức Chúa Trời, hết lòng cầu nguyện cùng Cha Ngài. Đôi khi chúng ta cho rằng Chúa Giê-xu không bị sa vào cám dỗ như chúng ta và như thế Ngài cũng không phải chống chọi với cám dỗ, thử thách như chúng ta. Sự cầu nguyện của Ngài là một gương mẫu cho chúng ta khi phải đứng trước những đau thương, thử thách, cám dỗ. Ngài biết những gì sẽ xảy đến với Phi-e-rơ, và đã khích lệ Phi-e-rơ theo gương cầu nguyện của Ngài. Sự kiện xảy ra sau đó thật đáng buồn, và chính chúng ta cũng giống như Phi-e-rơ và các môn đồ đêm ấy. Có ai trong chúng ta không cảm thấy có lỗi khi thật lòng nhìn lại đời sống cầu nguyện của mình? Sự khác biệt giữa Chúa Giê-xu và Phi-e-rơ đã dẫn đến hai kết thúc khác nhau ngay đêm đó. Chúa Giê-xu, với sức mạnh tâm linh của đời sống cầu nguyện, đã đắc thắng cám dỗ, bằng lòng vâng phục ý muốn Đức Chúa Trời. Trong khi đó, Phi-e-rơ đã vấp ngã, chối Chúa trước khi gà gáy đêm đó. Chúa Giê-xu cũng dạy chúng ta cầu nguyện rằng: xin chớ để chúng con bị cám dỗ.

Lạy Chúa, xin giúp con hôm nay nhìn chăm lên Ngài để con không vấp phạm và sa ngã.

(c) 2024 svtk.net