Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 31

Phục Sinh và Phục Hồi

Mác 1:1-8

"Đừng sợ chi, các ngươi tìm Đức Chúa Giê-xu Na-xa-rét,... Ngài sống lại rồi,...hãy đi nói cho các môn đồ Ngài và Phi-e-rơ..." (c.6,7).

Câu hỏi suy ngẫm: Những người đàn bà đến mộ làm gì trong ngày đầu tuần ấy? Tại sao? Điều gì xảy ra với họ nơi phần mộ? Nếu là Phi-e-rơ, khi nghe các bà thuật lại chuyện Chúa sống lại và được dặn phải báo tin cho ông, bạn cảm thấy thế nào? Tại sao? Điều gì để bạn chứng minh Chúa đã sống lại? Bạn sống thế nào mỗi ngày khi biết Chúa luôn tin cậy bạn?

Ngay khi ngày Sa-bát qua, từ sáng sớm, các bà đến phần mộ để ướp thơm xác Chúa. Các bà chỉ lo lắng một điều là không đủ sức để lăn khối đá to lớn trước cửa mộ. Nhưng khi đến nơi, tảng đá đã bị lăn ra, và có một sứ giả thông báo cho họ tin tức khó tin là Chúa Giê-xu đã sống lại.

Một điều chắc chắn là nếu Chúa Giê-xu không sống lại chẳng bao giờ chúng ta nghe nói về Ngài. Những phụ nữ này đến mộ với ý định lo liệu lần cuối cho thi hài người chết. Thái độ của các môn đệ của Chúa là mọi sự đã kết thúc hết sức bi thảm. Cho nên chứng cớ mạnh mẽ nhất cho sự sống lại của Chúa Giê-xu là sự hiện hữu của Hội Thánh Cơ Đốc. Chẳng có điều gì có thể thay đổi những người nam, nữ đang buồn rầu tuyệt vọng trở thành những con người rạng rỡ niềm vui, và có sự can đảm bùng cháy trong lòng. Phục Sinh là sự kiện trung tâm cho toàn thể đức tin Cơ Đốc.

Điểm quý báu trong đoạn Thánh Kinh này là những chữ:"Hãy đi nói cho các môn đồ Ngài và Phi-e-rơ rằng:...". Thông điệp này làm cho lòng Phi-e-rơ phấn khởi biết bao khi ông nghe nó. Có lẽ lúc đó ông đang bị giày vò vì nhớ lại sự bất trung của mình, thình lình có một thông điệp đặc biệt cho ông. Đặc điểm của Chúa Giê-xu là không hề nghĩ đến những sai quấy của Phi-e-rơ đối với Ngài mà chỉ nghĩ đến sự hối hận đang dày vò ông. Chúa Giê-xu quan tâm nhiều đến việc an ủi một tội nhân ăn năn thống hối hơn là việc trừng phạt tội lỗi. Có người nói"Điều cao quý nhất nơi Chúa Giê-xu là cách tin cậy chúng ta ngay tại bãi chiến trường mà chúng ta đã bị đánh bại."

Chúa ơi, nhiều lúc con không hiểu làm sao Ngài tin cậy con một kẻ tội lỗi, bất tín, bất trung được. Cảm tạ Chúa vì tình yêu của Ngài sâu rộng quá. Xin giúp con yêu Ngài và sống xứng với sự tin cậy của Ngài.

(c) 2024 svtk.net