Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 1

Bản Chất Của Phúc Âm

Giăng 20:24-31

"Ngài phán cùng Thô-ma rằng: Hãy đặt ngón tay ngươi vào đây, chớ cứng lòng, song hãy tin! Thô-ma thưa rằng: Lạy Chúa tôi và Ðức Chúa Trời tôi!"(c, 27,28).

Câu hỏi suy ngẫm: Bạn nghĩ thái độ của Thô-ma như thế nào trong câu 25? Câu 28 cho biết gì về Thô-ma? Bản chất thật của Phúc Âm là gì? Làm thế nào chúng ta trình bày Phúc Âm cho những người chung quanh?

Sau những năm tháng ở với Chúa Giê-xu, Thô-ma vẫn chưa biết Ngài là ai. Và bây giờ, khi gặp Chúa Giê-xu trong căn phòng đóng kín, Thô-ma vẫn hoài nghi về sự phục sinh của Ngài. Nhưng rồi, khi chính tay ông rờ vào dấu đinh của Chúa, Thô-ma đến chỗ thốt lên tiếng kêu:"Lạy Chúa tôi và Ðức Chúa Trời tôi." Phúc Âm được bày tỏ trong lời xác tín của Thô-ma. Trong thân vị của Chúa Giê-xu, Ðức Chúa Trời đã ở đó với ông và niềm tin như thế dẫn ông đến thái độ thờ phượng.

Sứ đồ Giăng đã viết về đời sống Chúa Giê-xu vì mục đích này. Ngày nay những nhân chứng của Chúa Phục Sinh vẫn còn mời gọi mọi người đến thờ phượng Ngài. Ðể thờ phượng Ngài, trước tiên chúng ta phải nhận biết Chúa Giê-xu là ai, và những gì Ngài đã làm cho chúng ta. Lời tóm tắt Phúc Âm Giăng (c.31) nhắc lại lời mở đầu Phúc Âm Mác: Phúc Âm của Chúa Giê-xu là Ðấng Christ, Con Ðức Chúa Trời. Ðây không chỉ là tựa đề của Phúc Âm Mác nhưng bao gồm cả lời dạy và sự chữa lành, và cao điểm là sự chết và Phục Sinh của Chúa Giê-xu. Những lời tuyên bố của Ngài được chứng minh bằng quyền năng và uy quyền của hành động; các dấu lạ được thể nghiệm trong đời sống của các chứng nhân, những người được thay đổi do mối tương giao của họ với Ngài. Phúc Âm chúng ta trình bày phải gồm cả giáo lý và thực nghiệm, giảng và sống. Phúc Âm là quyền năng của Ðức Chúa Trời, kêu gọi mọi người đến sự cứu rỗi ( "sự sống", c.31) trong Danh của Chúa Giê-xu. Ngày nay những người hoài nghi cũng muốn"thấy mới tin" như Thô-ma.

Lời kết luận của Giăng mở ra một hi vọng lớn. Những bức tường hoài nghi của những phòng đóng cửa của Thô-ma sẽ bị đổ xuống; và trong mọi thời đại, sẽ luôn có những người được chọn, có đức tin, và bởi đó tìm được sự sống. Ðó là điều chúng ta tin cậy khi truyền bá Phúc Âm.

Lạy Chúa, hôm nay xin dạy con biết bản chất thật của Phúc Âm của Ngài. Xin đổ đầy trên con quyền năng và sự vui mừng của Phúc Âm.

(c) 2024 svtk.net