Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 10

Chiến Thắng Ðã Hoàn Tất

I Cô-rinh-tô 15:50-58

"Vậy, hỡi anh em yêu dấu của tôi, hãy vững vàng, chớ rúng động, hãy làm công việc Chúa cách dư dật luôn vì biết rằng công khó của anh em trong Chúa chẳng phải là vô ích đâu" (c.58).

Câu hỏi suy ngẫm: Trong phân đoạn này Phao-lô cho biết gì về thân thể của chúng ta khi sống lại?"Sự chết đã bị nuốt trong sự thắng" có nghĩa gì? Bạn thực hiện mạng lệnh trong câu 58 thế nào?

Ðể kết luận phần nói về sự sống lại, sứ đồ Phao-lô cho biết: khi sống lại, chúng ta sẽ không còn mang thân xác bằng xương bằng thịt như hiện tại (c.50) (ÚThịt và máu" và"sự hay hư nát" tức là thân xác chúng ta đang có). Vì không mang thân xác nầy vào nước Chúa nên khi Chúa trở lại, tất cả chúng ta đều sẽ được biến hóa. Thân xác dễ hư hoại nầy sẽ được thay bằng một thân xác mới, không còn bị Thần Chết đe dọa.

Thần Chết không có quyền gì trên thân xác của chúng ta nên Phao-lô nói:"Sự chết đã bị nuốt mất trong sự thắng", nghĩa là sự chết đã bị hủy diệt, chiến thắng đã hoàn tất. Câu 55 là lời thách thức của kẻ chiến thắng và hai câu 56, 57 là câu trả lời cho thách thức đó. Và đây là chân lý chúng ta cần ghi nhớ: Chúa Giê-xu đã chiến thắng tất cả, chúng ta thuộc về Ngài nên chúng ta cũng sẽ chiến thắng.

Với tất cả sức mạnh và hy vọng nói trong chương 15, sứ đồ Phao-lô khuyên:"Hãy vững vàng, chớ rúng động, hãy làm công việc Chúa cách dư dật luôn". Phao-lô khuyên"hãy vững vàng chớ rúng động" vì các tín hữu tại Cô-rinh-tô dễ bị ảnh hưởng của người chung quanh, hay thay đổi ý kiến. Phao-lô bảo họ: vì Chúa Giê-xu đã sống lại, chúng ta cũng sẽ sống lại và có một hy vọng tươi sáng ở đời sau, nên hãy nắm chắc chân lý và lời hứa đó để sống cho Chúa. Vững vàng và không rúng động thật ra mới chỉ là thái độ tiêu cực. Trên phương diện tích cực, chúng ta phải"làm công việc Chúa cách dư dật luôn". Quan niệm sai lầm bao giờ cũng đưa đến hành động sai lầm: nếu không biết chắc điều mình tin, chúng ta sẽ không phục vụ Chúa hết lòng. Một trong những lý do khiến chúng ta không hăng hái phục vụ Chúa là vì không biết rằng những việc mình làm sẽ có giá trị lâu bền. Phao-lô cho biết rằng vì Chúa đã chiến thắng tử thần nên chúng ta sẽ sống lại và sống với Ngài mãi mãi. Những điều chúng ta làm cho Chúa sẽ có giá trị vĩnh cửu. Với hy vọng đó, chúng ta sẽ sống tích cực, phục vụ Chúa và tha nhân.

Cảm ơn Chúa vì Ngài đã chiến thắng tất cả và con được ở về một phía với Ngài. Xin nhắc con nhớ con thuộc về Ngài để con thêm vững vàng và hăng hái sống trong tinh thần phục vụ.

(c) 2024 svtk.net