Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 14

Cầu Nguyện Cho Nhau

Ê-phê-sô 6:10-20

"Hỡi anh em, hãy cầu nguyện cho chúng tôi với" (I Tê-sa-lô-ni-ca 5:25).

Câu hỏi suy ngẫm: Khí giới của Ðức Chúa Trời trang bị cho người tín hữu gồm những loại nào? Kẻ thù mà chúng ta đối phó hằng ngày là ai? Vì lý do nào chúng ta cần phải cầu nguyện cho nhau?

Ðiều khích lệ chúng ta trung tín biệt riêng thì giờ tìm kiếm Ðức Chúa Trời bằng sự cầu nguyện, vì chính Ngài là"Ðấng nghe lời cầu nguyện" của chúng ta (Thi-thiên 65:2). Ngoài lời dạy bảo của Chúa Giê-xu về sự cầu nguyện ra, có nhiều nơi trong Thánh Kinh Tân ước nhắc nhở nhiều về sự cầu nguyện, chẳng hạn như Phao-lô có nói:"Hãy bền lòng mà cầu nguyện" và"cầu nguyện không thôi" (Rô-ma 12:12; I Tê-sa-lô-ni-ca 5:17). Phi-e-rơ lại viết rằng:"Sự cuối cùng của muôn vật đã gần; vậy hãy khôn ngoan tĩnh thức mà cầu nguyện" (I Phi-e-rơ 4:7).

Khi cầu nguyện là lúc chúng ta chúc tụng Ðức Chúa Trời, tạ ơn Ngài, xưng tội, nài xin và là cơ hội để cầu thay lẫn cho nhau. Hôm nay chúng ta học về sự cầu thay, vì sao chúng ta cần cầu nguyện cho nhau? Những lợi ích nào đem lại cho chúng ta và cho những người khác khi chúng ta cầu thay? Vì các môn đồ nên Chúa Giê-xu đã cầu nguyện cách tha thiết như sau:"Con vì họ mà cầu nguyện ..." (Giăng 17:9). Phao-lô đã từng cầu nguyện cho các tín hữu, như ông đã nói với các con cái Chúa tại Ê-phê-sô như sau:"Khi nghe nói về đức tin anh em trong Chúa Cứu Thế và tình yêu thương anh em đối với các tín hữu khắp nơi, tôi không ngớt cảm tạ Thượng Ðế và cầu thay cho anh em" (Ê-phê-sô 1:15-16). Như vậy, noi theo gương mẫu của Chúa Giê-xu và bắt chước Phao-lô, việc chúng ta cầu nguyện cho người khác là điều thích hợp vô cùng.

Lời cầu nguyện cho nhau bao gồm những điều gì? Phao-lô xin các tín hữu tại Ê-phê-sô nhớ cầu nguyện cho ông hầu có lời của Chúa mỗi khi mở miệng, để ông mạnh dạn công bố huyền nhiệm của Phúc Âm. Vì lợi ích thiêng liêng, vì niềm tin sống đạo, vì đời sống kết quả làm vinh hiển danh Chúa, chúng ta cần cầu nguyện cho nhau. Chính nhờ lời cầu thay khiến chúng ta kiên nhẫn hơn, vị tha hơn, thân mật hơn và yêu thương hơn đối với người khác. Từ đó chúng ta sống trong sự hiệp một cùng phục vụ cho quyền lợi Nước Trời.

Lạy Chúa, xin giúp con có tấm lòng tìm kiếm Chúa trong đời sống cầu nguyện, và chỉ dạy con biết cầu thay cho mọi người.

(c) 2024 svtk.net