Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 27

Chúa Giê-xu Ở Ðâu?

Giăng 6:16-24

"Lúc ấy họ mới dám rước Chúa lên thuyền, con thuyền lập tức cập bến, đúng chỗ họ muốn đi" (c.21).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Chúa Giê-xu để môn đồ vượt biển một mình trong cảnh nguy khốn? Chúa có quan tâm đến họ không? Khi nào Chúa đến với họ? Có Chúa hoàn cảnh thay đổi thế nào? Chúa ở đâu giữa cơn sóng gió cuộc đời bạn?

Dựa vào đâu để bạn tin rằng Chúa luôn luôn trông nom, theo dõi, ở cùng bạn? Giăng đã cho chúng ta toàn cảnh của sự việc: Chiếc thuyền thuận theo hướng gió về thành Ca-bê-na-um (Phúc Âm Mác thì gọi là Bết-sai-đa). Trời tối quá, thật là cảnh không thích thú gì! Các môn đệ ra đi chỉ có một mình, vắng Chúa. Gió bỗng thổi mạnh đột ngột, ngược chiều. Họ đã ra khoảng ba dặm rưỡi. Chắc các môn đồ đang ở trong tình hình thật khó khăn, nên mọi người đâm ra sợ hãi đến hỗn loạn. Chúa Giê-xu đi đâu biền biệt? Nếu có Ngài ở đây thì mọi việc sẽ êm xuôi (c.17). Phúc Âm Mác bảo rằng Ngài đang cầu nguyện và đang theo dõi đám môn đệ từ trên cao (Mác 6:46,48). Ðiều đó vẫn còn là sự thật. Dĩ nhiên chúng ta an tâm khi biết rằng Chúa luôn trông chừng chúng ta. Chúa không khiến mọi việc thấy dễ dàng cho chúng ta, Ngài để cho chúng ta phấn đấu, và đôi mắt yêu thương của Ngài luôn theo dõi chúng ta. Rồi, các môn đệ thấy được Chúa mình. Thoạt tiên, họ rất sợ hãi nhưng bình tĩnh lại được ngay và mời Chúa vào thuyền. Lúc bấy giờ cơn hoảng loạn tan đi (c.21). Trong cái nhìn của Giăng, phép lạ thứ hai đã xảy ra (c.21): ngay khi Chúa đến, thuyền đã vào bờ, họ đã đến nơi. Với sự hiện diện của Chúa Giê-xu con đường dài nhất trở nên ngắn nhất, việc khó khăn trở nên dễ dàng.

Câu chuyện kết thúc với đám người còn ở lại Ti-bê-ri-át thì sững sờ (c.22-24). Khi biết Chúa không cùng đi với các môn đồ, nhưng không biết Ngài ở đâu. Họ cố ý chờ đợi nhưng không thấy tăm hơi. May sao họ tìm được vài chiếc thuyền trống; thế là họ theo hướng chiếc thuyền trước để đi tìm Ngài. Nhưng họ có tìm được không? Cảm tạ Chúa, ngày nay chúng ta không phải nhọc nhằn đi tìm Chúa, chúng ta có lời Chúa hứa ở với chúng ta luôn luôn. Giăng 14:23 vẽ nên bức tranh thật đẹp: "nếu ai yêu mến ta thì vâng giữ lời ta, Cha ta sẽ thương yêu người, chúng ta đều đến cùng người và ở trong người". Như vậy cả Ðức Chúa Cha và Ðức Chúa Con đều ở trong ta. Chúng ta còn mong mỏi điều gì hơn nữa!

Lạy Chúa, xin Ngài cứ ở trong lòng con dù hôm nay trời giông tố hay bình an.

(c) 2024 svtk.net