Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 30

Con Ðường Ði Ðến Ðức Tin

Giăng 6:41-51

"Ta là bánh của sự sống" (c.48).

Câu hỏi suy ngẫm: Làm thế nào để biết được Ðức Chúa Cha? Chúa Giê-xu nói về chính Ngài như thế nào? Bạn có nhận biết Chúa Giê-xu là bánh hằng sống nuôi giúp bạn lớn lên trong đức tin không?

Người ta khó mà nhận rằng Chúa Giê-xu từ trời xuống vì cha mẹ đẻ của Ngài đang ở đó kia mà! Không những không chấp nhận, dân chúng còn toan tính giết Ngài (8: 58,59). Họ có lý của họ. Dưới mắt họ, Chúa Giê-xu hoặc lừa đảo, hoặc điên loạn hoặc là Ðức Chúa Trời. Ngài lặp lại lời dạy dỗ vốn khó tính thuyết phục này trong câu 44 và cắt nghĩa thêm ở câu 45 thế nào để người ta tin Ngài. Nhiều người được nghe lời dạy dỗ này nhưng lại đâm ra nhạo báng Ngài. Chỉ có sự dạy dỗ âm thầm tự bên trong cõi lòng do Ðức Chúa Trời mới có kết quả. Khi sứ đồ Phi-e-rơ xưng tội thì Chúa Giê-xu bảo:"Chính Ðức Chúa Trời tỏ cho ngươi biết đó!" (Ma-thi-ơ 16:17). Phao-lô nói là do Ðức Thánh Linh (I Cô-rinh-tô 2:12,14, cũng xem Lu-ca 24:45). Vậy, cả Ba Ngôi đưa con người đến với Ðấng Christ. Chúng ta biết được Ðức Chúa Cha nhờ Chúa Giê-xu. Muốn cho tiến trình này diễn ra trong lòng ta, chỉ phải thực hiện hai điều cốt yếu. Trước hết là phải trung tín, nghiêm chỉnh đọc Kinh Thánh. Sau đó phải cầu nguyện Ðức Chúa Trời mở mắt chúng ta. Xin đừng thụ động ngồi nghĩ rằng"mình chẳng làm chi được, nếu Chúa khứng thì tự nhiên Ngài sẽ đến cứu mình thôi". Phải tận lực mà vào thiên đàng (Ma-thi-ơ 11:12). Những kẻ thờ ơ, lười biếng sẽ chẳng được cứu đâu.

Các câu 47-51 bao hàm hai ý chính: cuộc sống phước hạnh đang sắm sẵn cho chúng ta ngay bây giờ và ở đất này, và cuộc sống phước hạnh vươn lên tận thiên đàng; sự chết chỉ là ngưỡng cửa bước vào nhà Cha. Câu cuối dẫn chúng ta từ lẽ đạo giáng thế đến lẽ đạo phục sinh. Thịt của Ngài được ban ra để con người có sự sống. Câu 53 nói thêm về huyết, dạy ta về sự chết của Chúa để chuộc tội thế gian, chính tội lỗi của ta chất lên Chiên Con.

Lạy Chúa, nguyện xin linh lương của Ngài ban cho giúp con lớn lên trong đức tin.

(c) 2024 svtk.net