Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 2

Thái Độ Đối Với Chúa

Giăng 6:60-71

"Si-môn Phi-e-rơ thưa rằng: Lạy Chúa chúng tôi đi theo ai? Chúa có những lời của sự sống đời đời, chúng tôi đã tin và nhận biết rằng Chúa là Đấng Thánh của Đức Chúa Trời" (c. 68-69).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao dân chúng thối lui? Tại sao các môn đệ ở lại? Điều Phi-e-rơ xác định lý do theo Chúa của ông có nghĩa gì với bạn? Bạn rút ra được điều đặc biệt nào trong đoạn Kinh Thánh này để áp dụng vào đời sống mỗi ngày?

Đám người theo Chúa Giê-xu rơi rớt dần. Quan điểm cơ bản của họ là theo Chúa để được một cái gì đó, nên khi phải chịu khổ vì Ngài, phải mất một chút gì đó cho Ngài là họ bỏ đi ngay. Dù vậy, chẳng thấy Ngài lo lắng về việc này

Chúa Giê-xu đã báo trước việc Ngài thăng thiên và sau đó Ngài cũng nói về Thánh Linh. Mọi người đều cần hai điều quan trọng. Một là Thánh Linh để soi sáng các điều đã học được. Nếu không, chúng ta vẫn cứ tối tăm dù đã học. Thứ hai là đức tin để tiêu hóa bài học (c.64). Trong sự dạy dỗ và truyền giảng luôn luôn có vẻ huyền nhiệm bao quanh. Cùng một sứ điệp nhưng gây ra những tư tưởng trái ngược nhau trong đám thính giả. Chúa Giê-xu biết trước việc gì sẽ xảy ra. Ngài hiểu rõ lòng mỗi người (2:25). Có được đức tin là món quà đặc biệt của Đức Chúa Trời ban cho (c. 37,44). Chẳng mấy chốc, một số lớn đã lui đi (c.66). Nhưng Chúa Giê-xu vẫn không quan tâm. Ngay cả những lúc đông người tin theo Ngài, Ngài cũng không lấy thế làm mừng (2:23,24) vì Ngài biết rõ họ đến hay đi vì động cơ nào. Đây là một bài học khó khăn cho chúng ta. Cây có tỉa sửa mới kết quả! Nhưng môn đệ thật vẫn ở lại với Thầy (c.67). Ta thấy Phi-e-rơ xác nhận đức tin một lần nữa vì chẳng có ai đáng cho ông đi theo hơn là Chúa Giê-xu, chỉ Ngài mới có Lời của sự sống đời đời, dù ông còn phải trải qua nhiều kinh nghiệm nữa. Chúa Giê-xu chọn Giu-đa và ông đã dự bữa ăn cuối (c.70), nhưng bị Sa-tan chiếm hữu để làm điều đại gian ác. Chúng ta cần nằm lòng điều này: Việc truyền giáo thật khẩn cấp nhưng không có nghĩa là hấp tấp. Ngay cả khi Chúa Giê-xu tại thế, số người tin theo đông lắm nhưng ít ai bền vững. Đức tin tạm thời chẳng ích chi. Bị tỉa sửa thì đau đớn nhưng có kết quả về sau.

Chúa ôi, xin Ngài hướng dẫn đường lối con, giữ con đừng lạc lối.

(c) 2024 svtk.net