Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 4

Biết Chúa

Giăng 7:14-24

"Kẻ nói theo ý mình, thì tìm vinh hiển riêng mình, nhưng kẻ tìm vinh hiển của Đấng đã sai mình đến, mới là chân thật, và chắc trong mình không có điều gì không công bình đâu" (c.18).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu cho biết Ngài được ai sai đến, để làm gì? Chúng ta được cứu, được đặt để trong cuộc đời với mục đích gì? Khi nào chúng ta biết được, hiểu được giá trị của Đức Chúa Trời? Bạn đang tìm vinh hiển cho ai? Làm thế nào để xét đoán cho đúng lẽ?

Biết và làm ít khi kết hợp với nhau. Nhiều người biết nhưng không làm, và có kẻ làm mà chẳng hiểu biết gì cả. Trong Chúa Giê-xu, tri và hành rất hiệp nhất (c.15,16). Đó là nhờ Đức Chúa Cha và cũng vì đó mà Ngài có năng quyền. Nhận ra được kỳ hạn của Đức Chúa Trời, thuận theo ý chỉ của Đức Chúa Trời, nên Chúa Giê-xu biết được các giá trị của Đức Chúa Trời. Có những quyển sách dạy Cơ Đốc nhân muốn đắc thắng phải có một kinh nghiệm nào đó và phải tuân theo một mẫu mực vạch sẵn nào đó. Không! Chỉ có một mẫu mực thôi: từ bỏ mình, vâng phục. Câu 18 là tâm điểm của ý này. Tuy nhiên đây là việc khó. Khi gặp việc gì khó hiểu, ta thường dùng trí óc để suy luận, tìm tòi, bàn cãi, tham khảo ý kiến người thông thạo hơn. Nhưng Chúa Giê-xu dạy rằng muốn biết cặn kẽ chỉ duy có vâng phục thôi. Vâng phục khiến con người chân thật và công bình (c.18). Dù Chúa Giê-xu đã từng làm phép lạ chữa bệnh khiến họ kinh ngạc, Ngài vẫn bị họ buộc tội chống lại luật ngày Sa-bát. Vậy, Chúa Giê-xu quay trở lại phản bác họ. Ngài so sánh sự cắt bì ngày Sa-bát với việc Ngài chữa bệnh giúp cho một người hoàn toàn hồi phục (c.23). Phép cắt bì chỉ là sự ghi dấu trên thân thể, nó không thay đổi được lòng người, không đem lại đời sống mới. Hãy suy xét cho kỹ điều Chúa nói trong câu 24. Vậy ta phải tin theo, phải vâng phục, đừng tìm kiếm vinh hiển cho mình, mà nghĩ đến vinh hiển của Chúa. Lúc ấy ta mới hiểu biết Chúa và khi hiểu biết Chúa, đời sống ta được nâng cao lên.

Chúa ôi, xin Ngài giúp cho đời sống con là công cụ làm vinh hiển danh Ngài và là nguồn phước cho thế giới đau thương này.

(c) 2024 svtk.net