Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 6

Gội Nhuần Trong Thánh Linh

Giăng 7:37-52

"Kẻ nào tin ta thì sông nước hằng sống sẽ chảy từ trong lòng mình, y như Kinh Thánh đã chép vậy" (c.38).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu hứa gì trong phân đoạn này? Dân chúng cho Ngài là ai? Bạn kinh nghiệm được sông nước Thánh Linh trong các câu 37-39 như thế nào? Người khác có nhận ra dòng suối Thánh Linh đang sống trong lòng bạn không?

Đến đây là tâm điểm của câu chuyện. Lời hứa của Chúa vô cùng quan trọng. Ngài biến cải đức tin cũ ở Đền Tạm với những nghi lễ chỉ có tính cách hình thức thành một đức tin sống, chân thực, tuôn chảy tự trong cõi lòng mỗi người (c.38). Chúa Giê-xu hứa ban Thánh Linh cho dân Ngài. Chúng ta có nhận ra sự vận hành của Thánh Linh, nguồn mạch muôn đời tuôn chảy trong lòng ta không? Nước hằng sống của Thánh Linh thật khác hẳn thứ nước vô quyền mà ta thấy bằng con mắt bình thường mỗi ngày. Dân chúng ngơ ngác và chia rẽ nhau, mỗi người nhận xét theo điều mình thấy và hiểu (c.40,41) mặc dù đều công nhận theo Kinh Thánh rằng Đấng Christ phải ra từ dòng dõi Đa-vít và từ Bết-lê-hem (c.42).

Sự dạy dỗ của Đấng Christ có quyền năng làm chùng bước kẻ thù (c.46). Bọn Pha-ri-si cho rằng mình ở mức độ cao sang nên không chấp nhận Ngài (c.47). Có thể những tư tưởng Pha-ri-si cũng ở trong đầu ta và khiến ta quay lưng với Ngài, nhưng Đấng Christ vẫn có năng quyền đập vỡ vỏ ốc của ta và khiến suối mát Thánh Linh tuôn tràn trong lòng ta. Lời hứa ấy của tiên tri không ứng nghiệm ở nơi tế lễ nhưng ở trong Chúa Giê-xu. Sông nước hằng sống tuôn chảy qua đời sống ta bắt nguồn từ Đấng Christ qua hông Ngài trên cây thập tự. Nhưng nắm lấy lời hứa của Ngài chẳng phải dễ. Chúng ta phải can đảm quyết định, chọn lựa, tin tưởng. Muốn có được lời hứa phải dấn thân, không thể có thái độ bàng quan. Điều cần thiết là phải có đức tin rồi quyết định hành động. Nuế chúng ta tìm kiếm Đấng được xức dầu, Đấng Christ - Ngài sẽ xức dầu cho ta. Ngài nắm giữ nguồn nước hằng sống và ban phát nguồn nước ấy. Ngài sẽ khiến dòng Thánh Linh tuôn tràn trong lòng ta.

Lạy Chúa, nguyện Ngài cho dòng Thánh Linh trong con giúp người chung quanh được tươi mát.

(c) 2024 svtk.net