Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 14

Ấp Giấu Lời Chúa Trong Lòng

Thi-thiên 119:9-16

"Nếu các ngươi hằng ở trong đạo ta, thì thật là môn đồ ta; các ngươi sẽ biết lẽ thật, và lẽ thật sẽ buông tha các ngươi" (Giăng 8:31-32).

Câu hỏi suy ngẫm: Phải cẩn thận theo Lời Chúa có nghĩa là gì? Bí quyết nào giúp người Cơ Đốc không phạm tội cùng Chúa? Những điều nào nói lên một đời sống sẽ chẳng dám quên lời Chúa?

Tác giả tỏ rằng tội lỗi làm nhơ bẩn tấm lòng và hủy hoại đời sống niềm tin của chúng ta, vì đó Cơ Đốc nhân cần một điều gì để bảo vệ và đề phòng hoặc chống lại loại vi khuẩn độc địa làm chết đời sống thuộc linh cũng như thuộc thể chúng ta. Tác giả đặt vấn đề đối với thanh niên là: "Làm thế nào giữ được tuổi xuân trong trắng? Không có giải pháp nào khác hơn là "phải chuyên tâm sống đúng lời Chúa dạy."

Lời của Chúa có tác dụng trên đời sống chúng ta, trước hết làm cho tấm lòng được tinh sạch (119:9), như Chúa Giê-xu đã xác nhận: "Các ngươi đã được trong sạch, vì lời ta đã bảo cho" (Giăng 15:3). Kế đến lời Chúa điều khiển hay hướng dẫn những ai hết lòng kiếm tìm Chúa (119:10), chắc hẳn người ấy sẽ không đi sai lạc mệnh lệnh Chúa. Cuối cùng lời Chúa sửa dạy con cái Ngài hầu biết ăn ở như thế nào để đẹp lòng Chúa (119:11-12). Càng biết Lời Chúa sâu nhiệm, chúng ta càng yêu mến Chúa hơn. Càng kính mến Chúa, chúng ta càng học tập Lời Chúa để chẳng bao giờ bội nghĩa, bất trung với Ngài. Phải ấp giấu Lời Chúa trong lòng, để khi gặp trường hợp như Giô-sép, bị vợ Phô-ti-pha nói cách khéo léo, quyến dụ chúng ta mạnh dạn nói rằng: "Thế nào tôi dám làm điều đại ác dường ấy, mà phạm tội cùng Đức Chúa Trời sao?" (Sáng-thế Ký 39:9).

Nhận biết Lời Chúa là huyền nhiệm nên môi miệng của tác giả hằng nhẩm đi nhắc lại các thánh lệnh miệng Ngài phán ra. Càng nghiền ngẫm chúng ta mới thấy được giá trị của Lời Chúa, vì cớ đó chúng ta sung sướng vui mừng hơn là được tiền rừng bạc bể. Nhà giải kinh Henry H. Halley xác quyết rằng: "Kinh Thánh là tài sản quý giá hơn hết của loài người." Vì lẽ đó chúng ta hãy quyết tâm dốc lòng suy nghiệm nguyên tắc Chúa đặt, và mắt hằng chăm nhìn đường lối Ngài ban. Nhờ đó đời sống chúng ta sẽ vui tươi, và lòng vui thỏa.

Lạy Chúa, con dâng lời chúc tụng Chúa Hằng Hữu, xin chỉ dạy con thánh luật Ngài. Con chẳng dám quên lời Chúa phán dạy.

(c) 2024 svtk.net