Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 21

Đặc Tính Của Hội Thánh

Công-vụ các Sứ-đồ 2:42-47

"Ngày nào cũng vậy, cứ chăm chỉ đến đền thờ; còn ở nhà thì bẻ bánh và dùng bữa chung với nhau cách vui vẻ thật thà, ngợi khen Đức Chúa Trời và được đẹp lòng dân chúng. Mỗi ngày Chúa lấy những kẻ được cứu thêm vào Hội Thánh" (c.46-47).

Câu hỏi suy ngẫm: Trong phân đoạn này, mời bạn liệt kê những đặc tính của Hội Thánh đầu tiên. Hội Thánh của bạn có những đặc tính đó không? Thiếu đặc tính nào? Tại sao? Làm sao để điều chỉnh?

Sau bài giảng đầu tiên của Phi-e-rơ, có 3000 người tin nhận Chúa, Hội Thánh đầu tiên ra đời. Trong phân đoạn này chúng ta lướt qua các đặc tính của Hội Thánh ấy:

1. Hội Thánh chịu học hỏi (c.42). Hội Thánh đầu tiên kiên trì nghe lời dạy dỗ của các sứ đồ. Nếu ngày nào chúng ta không học hỏi thêm được điều gì mới, không đi sâu thêm vào sự khôn ngoan và ân phúc của Đức Chúa Trời, thì ngày ấy bị kể là phí.

2. Hội Thánh của sự thông công (c.42). Đức tính quan trọng của Hội Thánh là sự đồng tâm hiệp ý. Hội Thánh là Hội Thánh thật khi mọi nhóm anh chị em đồng tâm hiệp ý với nhau, vì chúng ta là thân thể của Đấng Christ.

3. Hội Thánh cầu nguyện (c.42). Các Cơ Đốc nhân đầu tiên biết họ không thể dùng sức riêng đối phó với cuộc đời, họ cũng không cần làm như vậy. Họ luôn luôn đến với Đức Chúa Trời trước khi đến với người ta. Họ có thể đương đầu với cuộc sống vì trước đó họ đã đối diện với Đức Chúa Trời.

4. Hội Thánh kính sợ Đức Chúa Trời (c.43). Từ "kính sợ" hàm ý kính trọng và kinh sợ. Cơ Đốc nhân sống trong sự kính sợ Đức Chúa Trời vì biết rằng cả thế gian là đền thờ của Ngài.

5. Hội Thánh có nhiều dấu kỳ, phép lạ. Chúng ta thường trông mong những việc vĩ đại từ Đức Chúa Trời, nếu chúng ta làm công việc Chúa thì chúng ta sẽ thấy dấu kỳ phép lạ.

6. Hội Thánh biết chia sẻ (c.44-45). Các Cơ Đốc nhân đầu tiên có ý thức cao độ về trách nhiệm của mọi người đối với nhau. Mọi Cơ Đốc nhân chân chính không thể chịu nỗi khi thấy mình có quá nhiều còn người kia lại quá ít.

7. Hội Thánh thờ phượng (c.46). Họ không hề quên việc đến nhà Đức Chúa Trời. Thờ phượng Chúa là mục đích của cuộc đời người thuộc về Chúa.

8. Hội Thánh hạnh phúc (c.46). Trong Hội Thánh có sự vui vẻ. Niềm vui của Cơ Đốc nhân không nhất thiết phải bộc lộ ồn ào, nhưng tự thâm tâm, Cơ Đốc nhân có một niềm vui mà không ai có thể cất đi được.

9. Hội Thánh truyền giáo (c.47). Sự ca ngợi Chúa và nếp sống đạo của Cơ Đốc nhân đầu tiên thu hút người khác đến với Chúa. Một Cơ Đốc nhân chân chính có vẻ đẹp của Chúa Giê-xu, vẻ đẹp ấy có sức lôi cuốn người khác đến với Ngài.

Lạy Chúa Thánh Linh, xin giúp con có đủ đặc tính của Hội Thánh đầu tiên, để qua con giúp người khác biết Chúa và họ cũng thấy được vẻ đẹp của Hội Thánh Ngài.

(c) 2024 svtk.net