Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 24

Đối Diện Với Sự Chống Đối (tiếp theo)

Nê-hê-mi 6:1-14

"Khi kẻ thù nghịch tôi lui bước, chúng nó vấp ngã và hư mất trước mặt Chúa" (Thi-thiên 9:3).

Câu hỏi suy ngẫm: Nê-hê-mi tiếp tục bị đe dọa như thế nào? Sự đe dọa đến từ đâu? Ông đã phản ứng ra sao? Bạn cảm thấy thế nào khi đang làm công việc Chúa mà bị đe doạ? Bạn sẽ phản ứng ra sao?

Khi tường thành càng lên cao thì sự chống đối càng gia tăng. Tương tự khi công việc Chúa tiến triển thì sự đe dọa chống đối cũng nhiều. Tuy nhiên, hãy xem chừng vì đôi khi sự chống đối xảy đến do những hành động dại dột và thiếu suy nghĩ của chúng ta. Hãy cùng nhau xem Nê-hê-mi phản ứng thế nào trước khi kẻ thù tiếp tục dọa dẫm ông.

Sự đe dọa đến từ bên ngoài. Đây là sự chống đối dai dẳng kết hợp với những mánh khóe hay mưu mẹo gian dối của kẻ thù. Nê-hê-mi đã khéo léo từ chối lời mời và cuối cùng đã vạch trần sự dối trá của họ. Trong trường hợp nầy có thể bạn không cần phải tỏ ra tế nhị đối với loại người như vậy. Nếu không khéo bạn có thể động lòng và bị dẫn dụ. Cuối cùng đi đến chỗ thỏa hiệp và phần thất lợi chắc chắn thuộc về bạn và công việc Chúa sẽ bị tổn hại nhiều.

Sự chống đối đến từ bên trong. Tô-bi-gia là một thành viên của cộng đồng giao ước. Điều nghịch lý là tên ông có nghĩa "Gia-vê" , một tên tốt lành. Đây là điều gây đau lòng cho Nê-hê-mi. Ngoài ra còn có Nô-a-đia và các tiên tri khác muốn gây sợ hãi cho Nê-hê-mi. Khi đối diện với những áp lực dường như không thể nào chịu đựng nỗi như vậy, Nê-hê-mi đã làm tất cả những gì có thể làm được. Thay vì tranh luận với họ và biện minh cho chính mình, đây là một cám dỗ mà chúng ta thường gặp khi bị đe dọa, ông tiếp tục thực hiện công việc và phó thác hoàn cảnh của ông cho Đức Chúa Trời.

Dù sự chống đối đến từ bên trong hay bên ngoài, dù thù trong giặc ngoài có gây áp lực như thế nào đi chăng nữa, chúng ta cứ trung tín thực hiện công việc mà Đức Chúa Trời đã phó thác cho chúng ta. Đừng rúng động hoặc sợ hãi và cũng đừng bao giờ cả tin vào những lời ngọt bùi hay đe dọa của thế gian. Đức Chúa Trời toàn năng luôn chiến cự và bảo vệ những người trung tín trong công việc Ngài.

Lạy Chúa, xin ban cho con lòng dũng cảm để con cứ trung tín phục sự Ngài trong những lúc khó khăn.

(c) 2024 svtk.net