Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 7

Mỏi Mệt Vì Đợi Chờ Chăng?

II Phi-e-rơ 3:1-9

"Chúa không chậm trễ về lời hứa của Ngài như mấy người kia tưởng đâu, nhưng Ngài lấy lòng nhịn nhục đối với anh em, không muốn cho một người nào chết mất, song muốn cho mọi người đều ăn năn" (câu 9).

Câu hỏi suy ngẫm: Các sách I & II Phi-e-rơ được viết với lý do nào? Tại sao những lý do đó cũng quan trọng đối với chúng ta? Còn bạn thì sao, đã sẵn sàng gặp Chúa chưa? Có điều gì trong đời sống, khiến bạn phải hổ thẹn nếu Chúa trở lại hôm nay không? Bạn phải làm gì để được sẵn sàng?

Độc giả bối rối vì"ngày tái lâm có vẻ như chậm trễ." Một số tín hữu, trở nên công khai khinh thường hi vọng Cơ Đốc, nêu rõ cái chết của cả một thế hệ tín hữu mà chẳng có dấu hiệu gì về việc Nước Đức Chúa Trời lộ ra cả (3,4). Nếu hi vọng về sự trở lại của Đấng Christ đã bị nghi vấn chỉ hai thế hệ sau khi Ngài sống lại, thì có gì đáng ngạc nhiên khi nhiều người thấy khó bám víu lấy hy vọng đó gần hai thiên niên kỷ sau? Tuy nhiên, chúng ta phải chống lại cám dỗ từ bỏ niềm xác tín rằng Đức Chúa Trời sẽ đoán xét thế gian, và buộc thế gian chịu trách nhiệm về những tiêu chuẩn của nó. Trước cả sự nghi ngờ lẫn khinh bỉ, Phi-e-rơ nhắc chúng ta rằng"ngày phán xét" này đã được định trước với cùng lời mạnh mẽ - tức lịnh truyền hiệu nghiệm và chắc chắn của Đức Chúa Trời - đã từng tạo dựng muôn loài từ cõi hư vô (Hê-bơ-rơ 11.3). Hơn nữa, những phán xét trước đây của Đức Chúa Trời là chứng cớ về bản tính của Đức Chúa Trời, bảo đảm với từng thế hệ rằng cuối cùng Ngài cũng sẽ thiết lập công lý (c.6-7). Phi-e-rơ cũng nhắc chúng ta về sự kiên nhẫn tuyệt hảo của Đức Chúa Trời đối với loài thọ tạo của Ngài - sự kiên nhẫn vượt trổi kiên nhẫn của chúng ta giống một thiên niên kỷ đem so với một ngày vậy! Đây không chỉ là sự kiên nhẫn của Đức Chúa Trời đối với kẻ chưa tin, mà cũng đối với chúng ta (c.9). Thay vì ngạc nhiên trước sự trì hoãn của Đức Chúa Trời, Phi-e-rơ khuyên chúng ta tra xét tội lỗi trong đời sống mình và ăn năn trọn vẹn, tập trung chú ý vào việc chuẩn bị linh hồn mình cho ngày đó, chấp nhận mỗi ngày là sự gia hạn phán xét đầy thương xót vậy. Đó cũng là cơ hội cho chúng ta kêu gọi người khác tìm kiếm Đức Chúa Trời khi còn có thể gặp được, hầu cho lòng sốt sắng của chúng ta có thể bổ sung cho mong mỏi của Đức Chúa Trời muốn mọi người được cứu. Phi-e-rơ đặt ngược câu hỏi"Bao giờ đến ngày Chúa tái lâm?" cho chính chúng ta:"Anh em có sẵn sàng chưa?"

Lạy Chúa, xin chỉ dạy con cách dùng ngày hôm nay để chuẩn bị sẵn sàng cho ngày tái lâm của Ngài. Xin giúp con thành chứng nhân cho người cần biết đến Ngài.

(c) 2024 svtk.net