Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 11

Đáp Ứng Với Lời Của Đức Chúa Trời

Nê-hê-mi 7:73b-8:18

"Cầu Chúa làm cho tôi hiểu biết con đường giềng mối Chúa, Thì tôi sẽ suy gẫm các công việc lạ lùng của Chúa" (Thi-thiên 119:27).

Câu hỏi suy ngẫm: Dân Chúa sự đã bày tỏ thái độ như thế nào khi nghe đọc sách Luật Pháp? Nê-hê-mi đã khuyên họ như thế nào? Tại sao họ ở trong nhà lều? Bạn có thái độ nào khi nghe Lời Đức Chúa Trời?

Việc xây dựng lại đền thờ và phục hồi lại sự thờ phượng là một sự kiện quan trọng trong việc tái thiết lại thành Giê-ru-sa-lem của dân Do Thái. Giờ đây đã đến thời điểm nhắc nhở dân chúng về trọng tâm đức tin của họ là sự mạc khải của Đức Chúa Trời qua lời của Ngài. Nê-hê-mi và E-xơ-ra biết rằng nếu sinh hoạt của cộng đồng không đặt nền tảng chắc chắn trên Lời Đức Chúa Trời, thì việc tái thiết về lâu về dài ít có hy vọng thành công. Vì thế dân sự phải chuyên tâm đọc, hiểu và sống bởi Lời Ngài. Dân sự của Đức Chúa Trời bao gồm mọi lứa tuổi đã đứng rất lâu để lắng nghe lời Đức Chúa Trời (8:3). Điều nầy khiến cho Hội Thánh ngày nay, nơi mà những người trẻ nhất và những người già nhất cảm thấy họ thường gây trở ngại cho nhau khi nghe Lời Ngài, đây là vấn đề cần suy nghĩ. Họ chẳng những khao khát được nghe Lời Đức Chúa Trời mà còn có nhu cầu giải nghĩa và áp dụng (8:8). Việc giảng dạy có thể được đánh giá cao như phương cách tốt để giúp người ta học Lời Đức Chúa Trời, nhưng chúng có thể không có mấy giá trị nếu người nghe không áp dụng vào cuộc sống thường nhật. Dù sử dụng bất kỳ phương tiện nào, Hội Thánh phải bảo đảm mọi người, mọi lứa tuổi phải có một nền tảng tốt trong Lời Đức Chúa Trời. Chúng ta thấy phản ứng của dân Chúa ở đây thật là sống động, họ đã khóc khi nghe đọc sách luật pháp. Đây là những giọt nước mắt ăn năn về tội lỗi của họ. Sự buồn rầu vì tội lỗi dẫn đến sự ăn năn và phục hồi mối quan hệ với Đức Chúa Trời để sau đó có chỗ cho lễ lộc và vui mừng.

Lạy Chúa, xin giúp con sống theo những điều mà Ngài đã dạy con. Xin hướng dẫn con trong sự vâng phục Ngài trong ngày hôm nay.

(c) 2024 svtk.net