Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 14

Người Cha Học Hỏi

Các Quan Xét 13:1-14

"Ma-nô-a cầu nguyện Đức Giê-hô-va mà rằng: Ôi, Chúa! xin Chúa cho người của Đức Chúa Trời mà Chúa đã sai xuống, lại đến cùng chúng tôi, đặng dạy cho chúng tôi điều phải làm cho đứa trẻ sẽ sanh ra" (câu 8).

Câu hỏi suy ngẫm: Khi Ma-nô-a nghe tin Chúa hiện ra báo vợ ông sẽ có con thì ông làm gì? Ông xin đều gì? Tại sao ông xin như vậy? Bạn cầu xin điều gì trong trách nhiệm làm cha mẹ, người hướng dẫn?

Ông Ma-nô-a là một người sống vào thời đại Các Quan Xét (1373-1049TC). Vợ ông lâu năm son sẻ, không con. Chắc là ông bà đã cầu nguyện nhiều về vấn đề này, và Chúa đã nhậm lời cầu nguyện của họ. Một hôm, thiên sứ hiện đến với bà Ma-nô-a, và báo tin cho bà biết rằng bà sẽ thọ thai và sẽ sanh một người con trai. Con trai ấy sẽ là trở thành người Na-xi-rê, người biệt riêng ra cho Chúa. Được tin vui mừng trên bà Ma-nô-a không quên thuật lại cho chồng hay. Hẳn là ông rất đổi vui mừng. Tuy nhiên, ông cũng chưa thỏa mãn. Ông tiếp tục cầu nguyện. Ông xin Chúa sai vị thiên sứ hôm trước đã hiện ra với bà, bây giờ hãy đến với ông bà một lần nữa, để dạy ông bà biết cách thức thế nào để nuôi nấng, chăm sóc, dạy dỗ đứa con trai đặc biệt Chúa sắp ban cho.

Nuôi nấng, chăm sóc, dạy dỗ con cái không phải là một việc tầm thường, dễ làm. Cho nên chúng ta cần nên bắt chước Ma-nô-a để xin Chúa hướng dẫn. Xưa Chúa sai thiên sứ đến để chỉ dẫn Ma-nô-a. Ngày nay Chúa thường không sai thiên sứ đến với chúng ta, nhưng Ngài có nhiều cách để chỉ dẫn chúng ta. Ngài dùng Kinh Thánh, sách vở, và các tôi tớ Ngài chỉ dẫn chúng ta. Các bậc cha mẹ cần biết học tập để biết dạy dỗ con cái theo ý Chúa. Bạn có chú tâm học tập để có thể dạy dỗ con cái mình theo ý Chúa chăng?

Xin Chúa cho con tấm lòng khao khát học hỏi về Ngài để con cũng biết dạy dỗ cho con cái mình.

(c) 2024 svtk.net