Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 20

Đi Theo Đường Lối Của Đức Chúa Trời

Các Quan Xét 1:1-21

"Đức Giê-hô-va đáp rằng: Ấy là người Giu-đa phải đi lên; kìa, ta đã phó xứ vào tay họ" (câu 2).

Câu hỏi suy ngẫm: Vì sao dân Giu-đa phải tiếp tục chiến đấu? Trước khi chiến đấu họ đã cầu hỏi Chúa như thế nào? Ngài đã trả lời họ ra sao? Bạn có thật đi theo đường lối của Chúa không? Bạn phải tiếp tục chiến đấu với những kẻ thù nào trong cuộc đời của bạn?

Đức Chúa Trời muốn hết thảy chúng ta là những người được Ngài kêu gọi vâng theo ý muốn của Ngài và theo đuổi những mục đích mà Ngài đã đặt ra cho chúng ta và lòng của nhiều người cũng muốn như thế. Nhưng cũng dễ cho chúng ta thực hiện những kế hoạch của Ngài theo đường lối riêng của chúng ta. Thật không có gì đáng ngạc nhiên vì trong Kinh Thánh có đầy dẫy những lối riêng như thế. Điều quan trọng là phải sẵn sàng để thời gian lắng nghe Đức Chúa Trời và biết phải thực hiện những kế hoạch của Ngài như thế nào.

Dân Y-sơ-ra-ên là dân tộc được Đức Chúa Trời kêu gọi. Chúng ta có thể đọc thấy trong Sáng-thế Ký chương 12 Đức Chúa Trời đã chọn lựa Áp-ra-ham và dòng dõi của ông để dẫn dắt muôn dân trên đất bước vào mối quan hệ với Ngài. Phân đoạn hôm nay cho chúng ta thấy thời điểm bắt đầu của việc hoàn thành những lời hứa của Đức Chúa Trời với Giô-suê về Đất Hứa (Phục-truyền Luật-lệ Ký 31:21). Phần lớn xứ Ca-na-an đã được chinh phục, nhưng vẫn còn nhiều vùng đất cần phải đánh chiếm và bình định. Dân Y-sơ-ra-ên rất tha thiết muốn bắt đầu thực hiện công việc này và họ đã cầu hỏi Đức Chúa Trời để biết nên làm gì tiếp theo. Kết quả là một chiến dịch thành công khi họ tuân theo những mạng lịnh của Đức Chúa Trời. Đây là một gương tuyệt vời để chúng ta noi theo khi bắt đầu những chuyến phiêu lưu mới. Tin cậy, vâng lời và dũng cảm là yếu tố cần thiết khi chúng ta bước đi với Chúa. Dân Y-sơ-ra-ên đã tin cậy Đức Chúa Trời mà không hề vặn hỏi và để thực hiện mạng lịnh của Ngài họ cũng đã chiến đấu hết sức dũng cảm để tận diệt kẻ thù. Có những vùng đất nào trong cuộc đời của chúng ta cần phải chinh phục? Còn có những"kẻ thù" nào cần phải chiến thắng trong cuộc đời chúng ta không? Giận dữ, nghi ngờ, thiếu đức tin, tham dục? Hãy cầu hỏi Đức Chúa Trời và đi theo sự hướng dẫn của Ngài để loại trừ mọi điều gian ác xấu xa khỏi cuộc đời của chúng ta.

Lạy Chúa, xin giúp con luôn vâng giữ đường lối của Ngài và mỗi ngày đều có những chiến thắng mới làm Ngài đẹp lòng.

(c) 2024 svtk.net