Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 21

Tình Yêu Thương Không Dời Đổi

Các Quan Xét 2:1-23

"Vả, khi Đức Giê-hô-va dấy lên các quan xét cho Y-sơ-ra-ên, thì Đức Giê-hô-va ở cùng quan xét đó, và trọn đời quan xét, Ngài giải cứu Y-sơ-ra-ên khỏi tay kẻ thù nghịch mình" (câu 18).

Câu hỏi suy ngẫm: Thiên sứ đã phán như thế nào? Sau khi Giô-suê qua đời tình trạng thuộc linh của dân Y-sơ-ra-ên như thế nào? Vì sao Đức Chúa Trời hình phạt họ một cách nặng nề? Sau đó Ngài đã làm gì? Bạn học được gì về Đức Chúa Trời và về dân Y-sơ-ra-ên?

Sau câu chuyện về sự vâng lời và thành công của ngày hôm qua, những tình tiết trong phân đoạn của ngày hôm nay thật sự gây sửng sốt cho chúng ta.

Mặc dầu Đức Chúa Trời đã truyền lịnh phải diệt hết những dân tộc thờ thần tượng khỏi đất hứa, nhưng họ đã thất bại trong việc đánh đuổi những dân tộc nầy. Chẳng những thế, họ còn bắt đầu thờ lạy các thần tượng và sống theo lối sống của các dân tộc nầy. Tình trạng nầy rất nghiêm trọng nên thiên sứ của Đức Chúa Trời được sai đến để nhắc họ những gì mà Đức Chúa Trời đã phán bảo họ và hậu quả của việc quên những điều Ngài đã truyền bảo cho họ.

Thật là đáng buồn khi dân Y-sơ-ra-ên mau chóng quên Đấng đã dẫn dắt họ và chọc giận Đức Chúa Trời. Đây không phải là lần đầu tiên lịch sử của dân Y-sơ-ra- ên ghi lại, đã nhiều lần họ xoay bỏ Đức Chúa Trời và thờ lạy các thần tượng của dân tộc ngoại đạo. Thực tế không phải chỉ có dân Y-sơ-ra-ên, mà trong lịch sử của Hội Thánh cũng đầy dẫy những trường hợp như thế. Chúng ta cần phải cầu nguyện cho chính Hội Thánh của chúng ta để hết thảy đều vâng giữ mạng lịnh của Đức Chúa Trời và chạy thế nào để giựt giải về sự kêu gọi ở trên trời (Phi-líp 3:.14).

Dầu dân Y-sơ-ra-ên đã phạm tội như thế và Đức Chúa Trời đã trách phạt họ nặng nề, nhưng tình yêu của Ngài đối với họ chẳng bao giờ dứt. Chúng ta thấy sự giải cứu từ Ngài lại đến với họ. Ánh sáng của Ngài đã xua tan mọi tối tăm, Ngài đã dang tay ra cứu giúp mỗi khi dân Y-sơ-ra-ên ăn năn và quay trở lại với Ngài thể nào thì cũng sẽ xua tan mọi tối tăm và giải cứu những người biết ăn năn và trở lại với Ngài thể ấy.

Lạy Chúa, xin chỉ cho con thấy những lãnh vực nào trong đời sống vẫn còn chịu nhiều ảnh hưởng của thế gian để con hết lòng ăn năn và nhờ cậy Ngài để thay đổi.

(c) 2024 svtk.net