Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 28

Đã Qua Rồi Sự Khủng Hoảng

Ê-phê-sô 1:1-14

"Ngợi khen Đức Chúa Trời, Cha Đức Chúa Giê-xu Christ chúng ta, Ngài đã xuống phước cho chúng ta trong Đấng Christ đủ mọi thứ phước thiêng liêng ở các nơi trên trời" (câu 3).

Câu hỏi suy ngẫm: Xin viết ra những phước thiêng liêng Chúa ban cho người tin Ngài theo đoạn Kinh Thánh này. Đức Chúa Trời chọn bạn trong Đấng Christ khi nào? Địa vị hiện thời của bạn trước mặt Ngài là gì? Bạn thật biết mình là ai không? Bạn bày tỏ lòng biết ơn đối với sự cứu độ và mọi phước lành mà Cha thiên thượng dành cho như thế nào?

Có nhiều người rất băn khoăn vì dầu cố gắng truy tìm nhưng họ không biết tổ tiên mình là ai, thuộc dòng dõi hoặc chủng tộc nào. Có người không hề biết cha mẹ mình là ai và họ rất đau khổ, thậm chí khủng hoảng vì không xác minh được chính mình. Về mặt thuộc linh cũng có lắm người ở trong tình trạng như thế, họ không biết mình từ đâu đến rồi sẽ đi về đâu và họ luôn bị ám ảnh bởi một quá khứ mờ mịt và một tương lai bất định. Nhưng đối với tất cả người tin theo Chúa Giê-xu thì khác, dầu rất có thể trước đây là như thế, nhưng giờ đây qua bản liệt kê không thể tin được của Phao-lô về các phước lành chúng ta biết rõ mình là ai và biết rằng - Ngài đã chọn chúng ta trong Đấng Christ, đặng làm nên thánh không chỗ trách được trước mặt Đức Chúa Trời (c.4);

- Ngài đã định trước cho chúng ta được trở nên con nuôi của Ngài bởi Chúa Giê-xu Christ, theo ý tốt của Ngài (c.5);

- chúng ta được cứu chuộc bởi huyết Ngài (c.7);

- được tha tội (c.7)

- chúng ta là kẻ đã trông cậy trong Đấng Christ (c.11)

- được ấn chứng bằng Đức Thánh Linh là Đấng Chúa đã hứa (c.13).

Những lời nầy cho thấy một tương lai tươi sáng và cá nhân rõ ràng của chúng ta được bảo đảm trong chính Chúa Giê-xu. Ngài đã ban cho chúng ta tất cả những gì cần để chúng ta có thể hết lòng tin cậy Ngài trong cuộc đời ngắn ngủi trên trần thế này, và bảo đảm cho cuộc sống mai sau của chúng ta.

Là những tín hữu, chúng ta phải thật vui mừng và trân trọng đối với những phước hạnh nầy, nghiên cứu về chúng nhiều hơn nếu có thể và làm thế nào chiếm hữu chúng bằng được cho nếp sống thường nhật của chúng ta. Đấng Christ chẳng những cứu chuộc chúng ta mà Ngài còn ban cho chúng ta một đời sống phong phú, dư dật và tất cả phước hạnh thuộc linh này dành cho chúng ta là những người ở trong Đấng Christ. Vì thế không có gì lạ khi Phao-lô xem thư tín này là nguồn của ân sủng và sự bình an dành cho chúng ta là những người nhận biết và tin cậy Chúa Cứu Thế Giê-xu.

Lạy Chúa, trong ánh sáng của Lời Ngài, xin cho con nhận thức rõ mình là ai và không trật phần ân sủng mà Ngài sẵn dành cho con.

(c) 2024 svtk.net