Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 29

Một Cuộc Sống Phong Phú

Ê-phê-sô 1:15-23

"Tôi cầu Đức Chúa Trời.... soi sáng con mắt của lòng anh em, hầu cho biết điều trông cậy về sự kêu gọi của Ngài là thể nào, sự giàu có của cơ nghiệp vinh hiển Ngài cho các thánh đồ là làm sao" (câu 17,18).

Câu hỏi suy ngẫm: Xin viết ra những điều người tin Chúa nhận biết về Ngài theo đoạn Kinh Thánh này. Phao-lô nói gì về niềm hy vọng của những người ở trong Chúa Giê-xu? Cuộc đời của bạn có tràn đầy hy vọng và năng quyền mà Đấng Christ ban cho bạn không? Tại sao? Làm thế nào để luôn hy vọng và giàu có trong Đấng Christ?

Không chỉ trong những đất nước nghèo mà cả trong những đất nước phát triển lúc nào cũng đầy dẫy những người thất vọng vì nhiều lý do. Một trong những lý do rất phổ biến khiến những người này luôn lo lắng, thất vọng vì những nhu cầu của họ thường xuyên không được thỏa đáp. Họ cảm thấy bất lực trước cuộc sống và sinh ra nản lòng mà không biết trông cậy vào đâu. Là người tin theo Chúa chúng ta suy nghĩ gì về vấn nạn nầy, làm thế nào để không rơi vào tình trạng bất lực và vô vọng? Làm thế nào để có được một đời sống sung mãn. Để có câu trả lời thỏa đáng chúng ta hãy cùng tra xem phân đoạn Kinh Thánh của ngày hôm nay.

Đức Chúa Trời đã kêu gọi chúng ta đến với một đời sống mạnh mẽ, tràn đầy hy vọng (c.19-21). Phao-lô cầu nguyện cho độc giả của ông, bao gồm những tín hữu Ê-phê-sô vào thời đại của ông cũng như chúng ta ngày hôm nay, để cho mắt của lòng chúng ta được soi sáng hầu có thể biết được niềm hy vọng mà Đức Chúa Trời ban cho chúng ta (c.18). Phao-lô muốn chúng ta chẳng những biết mà còn tin cậy vào niềm hy vọng này. Đây là niềm hy vọng chỉ tìm thấy trong Chúa Cứu Thế Giê-xu. Đức Chúa Trời đã đặt mọi sự dưới chân của Ngài và chỉ định Ngài làm đầu và Hội Thánh là thân thể (c.22). Chúa Giê-xu làm đầy đủ mọi sự trong mọi loài (c.23).

Chỉ có Chúa Giê-xu là có khả năng thỏa đáp mọi nhu cầu của chúng ta. Ngài không bao giờ để cho những người có lòng chân thành tìm cầu Ngài phải sống trong thiếu thốn và thất vọng. Vì trong Đấng Christ mà chúng ta có đầy đủ mọi sự (Cô-lô-se 2:9-10). Khi chúng ta nhìn nhận rằng chúng ta vô quyền, bất lực và nương cậy nơi Ngài, cuộc sống chúng ta sẽ được giàu có và có uy quyền mạnh mẽ. Đây chính là năng quyền đã khiến Đấng Christ sống lại từ kẻ chết, uy quyền nầy đang hành động trong chúng ta. Chúng ta thuộc về thân thể Ngài và Ngài đang quản trị chúng ta, làm cho chúng ta được vững mạnh và ban cho chúng ta một đời sống phong phú. Bởi đức tin mà chúng ta có thể sở hữu được sự giàu có này.

Lạy Chúa, xin mở mắt con để con thấy được sự giàu có vô lượng mà con được thừa hưởng trong Đấng Christ.

(c) 2024 svtk.net