Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 3

Sự Yêu Thương Vô Lượng

Ê-phê-sô 3:14-21

"Tôi cầu xin Ngài để anh em khi đã đâm rễ vững nền trong sự yêu thương, được hiệp cùng các thánh đồ mà hiểu thấu bề rộng, bề dài, bề cao, bề sâu của nó là thể nào" (câu 16-18).

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô cầu nguyện như thế nào cho các tín hữu Ê-phê-sô? Làm thế nào hiểu biết được tình yêu thương vô lượng của Đức Chúa Trời? Điều gì tác động trong lòng bạn, để bạn ngày càng bày tỏ tình yêu thương và sự nhân từ lớn hơn đối với người khác?

Tình yêu thương của Đức Chúa Trời thật cao sâu và vượt quá sự hiểu biết của con người đến nỗi Phao-lô cầu nguyện để chúng ta có thể hiểu được tình yêu thương của Ngài sâu rộng là dường nào. Ông đã quỳ gối khẩn nài với Cha Thiên Thượng để người Ê-phê-sô và hết thảy chúng ta có đức tin và năng quyền, cùng với các thánh đồ để hiểu được sự sâu nhiệm của tình yêu thương trong Đấng Christ. Cầu nguyện là bí quyết để biết rõ hơn về tình yêu thương và quyền năng của Đức Chúa Trời, như Phao-lô đã bày tỏ cho chúng ta ở đây. Vì thế chúng ta cầu nguyện cho nhau để mỗi người đều cảm nhận được tình yêu của Chúa mỗi ngày trong cuộc sống. Tình yêu thương của Đấng Christ là tình yêu thương vượt quá sự hiểu biết của con người. Chúng ta không thể hiểu tình yêu thương của Ngài bằng trí tuệ. Phải tiếp nhận nó vào lòng qua đức tin. Cũng khó mà tra vấn hoặc nghiên cứu nó, nhưng chỉ có thể tiếp thu và đồng hóa nó qua sự suy gẫm mỗi ngày. Tình yêu của Đấng Christ phải được kinh nghiệm một cách sống động trong cuộc đời của những người tin theo Đấng Christ. Phao-lô cầu nguyện để chúng ta có được năng quyền: (a) qua Thánh Linh của Đức Chúa Trời (c.16); (b) để hiểu biết được tình yêu thương của Đức Chúa Trời cao, sâu và dài rộng thế nào (c.18). Ông nhắc chúng ta rằng quyền năng của Đức Chúa Trời đang hành động trong chúng ta và vì quyền năng Ngài đang hành động, Ngài có thể làm ngay và làm quá những điều chúng ta cầu xin hoặc suy tưởng (c.20). Ở trong và qua Chúa Giê-xu, chúng ta có năng quyền để hiểu được những điều không thể nào hiểu được. Ý định của Đức Chúa Trời là muốn chúng ta sử dụng năng quyền đó để yêu thương Ngài và những người khác càng ngày càng nhiều hơn.

Lạy Chúa, xin làm cho con được vững mạnh bởi quyền phép của Thánh Linh Ngài và khiến cho con ngày càng kính mến Ngài và yêu thương mọi người hơn.

(c) 2024 svtk.net