Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 10

Dấu Hiệu Của Phép Lạ

Giăng 9:1-12

"Đức Chúa Giê-xu đáp rằng: ấy chẳng phải tại người hay tại cha mẹ đã phạm tội; nhưng ấy để cho những việc của Đức Chúa Trời được tỏ ra trong người" (câu 3).

Câu hỏi suy ngẫm: Người này bị mù vì mục đích gì? Chúa Giê-xu giúp đỡ người mù cách nào? Chúa Giê-xu chữa bệnh mù thuộc linh của bạn như thế nào? Bạn nhìn thấy gì với đôi mắt được chữa lành?

Thánh Giăng chủ ý ghi lại phép lạ chữa bệnh người mù ở đây là có mục đích. Ấy là làm sáng tỏ các ẩn dụ của Chúa Giê-xu về sự phán xét và sự bị phán xét. Phải biết về Đức Chúa Trời để hiểu về Chúa Giê-xu mà nhận ra các công việc của Ngài. Nghĩa là hoặc sáng, hoặc mù. Đây là một việc làm cụ thể của Đức Chúa Trời ở thế gian. Chúa Giê-xu nói rõ rằng người này bị mù là "để cho những việc của Đức Chúa Trời được tỏ ra trong người" (c.3). Có thể các môn đệ của Chúa xem đây là chứng cứ về phép lạ chữa bệnh. Tuy nhiên, công việc của Đức Chúa Trời ở đây có mục đích cao hơn; Ngài muốn người mù gắn chặt với Đấng Christ (xem câu 38) và hiểu rõ về sự đoán phạt những ai từ khước "dấu hiệu" về Đức Chúa Trời cho thế gian (c.29). Bị mù thì đau khổ vô cùng. Tại sao Đức Chúa Trời công bằng và yêu thương lại để cho đau khổ tràn lan. Thời xưa người Do Thái tin tưởng bệnh tật là do tội lỗi, nếu không phải là tội lỗi của mình thì cũng là tội lỗi của cha mẹ (Lu-ca 13:1,2). Chính các môn đồ đã lý luận cách này (c.2). Chúa Giê-xu bác bỏ ý ấy. Thỉnh thoảng Ngài vẫn đi đây đi đó làm phép lạ chữa bệnh và do đó làm vinh danh Đức Chúa Trời (Giăng 11:4). Thế còn những người chưa từng được Ngài chữa bệnh thì sao? Tác dụng của việc chữa lành người mù không phải chỉ dành cho người này thôi. Đấng Christ còn trông đợi tất cả chúng ta cũng bắt chước người mù, đi theo Ngài. Hội Thánh xưa, sau Lễ Ngũ Tuần, được ban quyền năng xua tan khổ đau, vậy ngày nay, khi đối đầu với đau khổ, chúng ta cần nhắc nhở nhau và chính mình rằng đó là dịp Đức Chúa Trời bày tỏ công việc của Ngài.

Kính lạy Chúa Giê-xu, xin Ngài dạy con biết sống theo lẽ thật.

(c) 2024 svtk.net