Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 16

Sự Thờ Phượng Hướng Về Đức Chúa Trời

Nê-hê-mi 12:27-47

"Hãy ngợi khen Đức Giê-hô-va, cầu khẩn danh của Ngài; Khá truyền ra giữa các dân những công việc Ngài!Ũ (Thi-thiên 105:1).

Câu hỏi suy ngẫm: Tầm quan trọng của âm nhạc trong lễ khánh thành này như thế nào? Dân Y-sơ-ra-ên đã bày tỏ niềm vui của họ như thế nào? Các dân tộc xung quanh suy nghĩ gì về họ? Sự thờ phượng, ca ngợi Chúa của bạn có giúp những người quanh bạn biết đến Chúa quyền năng không?

Những con người sợ hãi, bị người ta khinh ghét và đầy thất vọng (2:17), giờ đây có thể vui mừng mà sự vui mừng của họ vang đi rất xa (c.43). Điều gì đã tạo ra sự khác biệt ở đây. Có thể nói là bởi sự vùa giúp của Đức Chúa Trời và quyết tâm đeo đuổi khải tượng về một thành thánh được phục hưng đã làm nên sự vui mừng này. Khải tượng của chính Nê-hê-mi, ý thức phải hoàn thành mục đích và mối quan hệ với Đức Chúa Trời cũng là nền tảng cho sự thay đổi này. Ngoài ra ông đạt được khải tượng này là nhờ sự ủng hộ của dân Chúa bao gồm những người lãnh đạo theo ông.

Có thể nói lễ khánh thành này là một trong những kinh nghiệm thờ phượng quan trọng trong Kinh Thánh. Hai nhóm người đông đảo đi trên những bức tường thành vừa xây xong với nhiệm vụ duy nhất là ca ngợi Đức Chúa Trời. Đỉnh cao nhất của sự ngợi ca là tại trong đền thờ đã tạo nên một kinh nghiệm gây xúc động nhất. Đây cũng là lời chứng hùng hồn đối với những kẻ trước đây chống đối họ. Khi những người của Đức Chúa Trời hiệp một với nhau trong sự cảm tạ và ngợi khen sự vinh hiển của Đức Chúa Trời, những người khác buộc phải lắng nghe. Khi sự thờ phượng của chúng ta chỉ nhằm vào nhu cầu của chính chúng ta thay vì tôn vinh Đức Chúa Trời, sẽ dẫn đến chia rẽ thay vì hiệp một.

Chúng ta cần lưu ý rằng hình thức thờ phượng, những bài thánh ca hoặc những bài hát, các loại nhạc cụ chẳng có ý nghĩa gì nếu thiếu đi sự ngợi khen hết lòng của những người thuộc về Ngài (Thi-thiên 149:3-4). Khi chúng ta chỉ tập trung vào chính Đức Chúa Trời và những gì Ngài đã làm, chúng ta làm thế giới vô tín phải sửng sốt và ngước nhìn Đức Chúa Trời vô cùng vĩ đại của chúng ta.

Lạy Chúa, xin ban cho con thái độ vui mừng và ước muốn luôn tham dự vào sự thờ phượng chỉ tập trung vào chính mình Ngài.

(c) 2024 svtk.net