Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 31

Một Vương Quốc Khác Thường

Các Quan Xét 6:1-24

"Nhưng Đức Chúa Trời đã chọn những sự dại ở thế gian để làm hổ thẹn những kẻ khôn; Đức Chúa Trời đã chọn những sự yếu ở thế gian để làm hổ thẹn những sự mạnh" (I Cô-rinh-tô 1:27).

Câu hỏi suy ngẫm: Dân Y-sơ-ra-ên lại rơi vào tình trạng nào? Đức Chúa Trời đã hành động ra sao? Ngài đã hứa gì với Ghê-đê-ôn? Ông là người như thế nào? Bạn thấy mình giống Ghê-đê-ôn ở điểm nào? Bạn học được điều gì từ bài học hôm nay?

Lại một điệp khúc quen thuộc âm vang đến độ dễ gây bực bội và nản lòng: Đức Chúa Trời đã giải cứu dân Y-sơ-ra-ên ra khỏi sự áp bức và họ được vui hưởng thái bình trong nhiều năm. Nhưng rồi họ lại quên Đức Chúa Trời và từ bỏ Ngài. Rồi một kẻ đàn áp mạnh hơn đã đến và gieo rắc đau khổ cho họ nhiều hơn trước. Trong sự tuyệt vọng họ đã quay trở lại với Đức Chúa Trời và kêu cầu Ngài. Dầu vậy bởi sự nhân từ lớn lao của Ngài, Đức Chúa Trời đã dấy lên một cứu tinh khác cho dân tộc cứng lòng và dễ bội bạc này. Lần này Ghê-đê-ôn được Đức Chúa Trời lựa chọn. Ông là một người anh hùng mà không ai nghĩ đến. Ông xuất thân từ một gia đình nghèo trong một chi phái nhỏ. Khi thiên sứ đến với ông, ông đang đập lúa trong bàn ép rượu để dấu dân Ma-đi-an.

Donald Kraybill mô tả Vương quốc của Đức Chúa Trời là " một vương quốc đảo lộn" vì nó làm đảo lộn mọi giá trị và ý nghĩa trần gian. Trong khi thế gian hay nói đến những kẻ giàu và trầm trồ, khen ngợi thì Chúa Giê-xu thường nhắc đến người nghèo và quan tâm đến họ; trong khi thế gian coi trọng những kẻ dường như là khôn ngoan; Vương quốc của Đức Chúa Trời lại chú vào những kẻ mà thế gian xem là dại dột và khi thế gian tôn sùng những kẻ mạnh thì Chúa Giê-xu làm cho những kẻ yếu nổi bật.

Trong một ngôi nhà thờ tại Luân Đôn có một bức tranh vẽ chân dung của Chúa Giê-xu. Khi đến gần bức tranh hơn, bạn nhận thấy rằng nó thực sự tạo thành bởi hàng trăm chân dung của những người khác; không có người nào trong số những khuôn mặt này là người nổi tiếng, tất cả chỉ là những người bình thường. Cũng vậy, thế gian sẽ nhìn thấy và nhận biết Chúa Giê-xu qua nếp sống bình thường của những người nam người nữ tin theo Ngài. Còn những người nổi tiếng và giàu có theo thế gian vẫn thường che mờ hình ảnh của Ngài, hay có khi bôi nhọ lên thanh danh của Ngài. Đức Chúa Trời muốn sử dụng những con người bình thường như chúng ta để thực hiện những mục đích của Ngài trong một thế giới mà con người luôn bị mê hoặc bởi sự giàu có, quyền lực và danh vọng. Đây là một sự khích lệ lớn lao cho hết thảy chúng ta.

Lạy Chúa, con rất yếu đuối, dầu vậy con rất vui mừng vì Ngài đã kêu gọi những kẻ yếu trong thế gian này để phục vụ Ngài.

(c) 2024 svtk.net