Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 1

Vâng Lời Triệt Để

Các Quan Xét 6:25-40

"Vả, sự vâng lời tốt hơn của tế lễ; sự nghe theo tốt hơn mỡ chiên đực (I Sa- mu-ên 15:22).

Câu hỏi suy ngẫm: Đức Chúa Trời phán bảo Ghê-đê-ôn làm gì? Ông hành động như thế nào? Bạn học được gì nơi gương Ghê-đê-ôn?

Ngay từ đầu sách Các Quan Xét, Đức Chúa Trời đòi hỏi người theo Ngài phải tin cậy, vâng lời và có lòng can đảm. Chắc chắn Ghê-đê-ôn cần có ba điều này để thực thi mạng lịnh của Đức Chúa Trời là phá dỡ bàn thờ thần Ba-anh và đánh hạ hình tượng A-sê-ra ở nhà cha ông (c.25). Đây là một việc làm nguy hiểm vì tính mạng của ông sẽ bị đe dọa. Nhưng ông đã vâng lời Đức Chúa Trời một cách triệt để. Phản ứng thù địch của cư dân trong thành đối với việc làm của Ghê-đê-ôn cho thấy một lần nữa dân Y-sơ-ra-ên xoay bỏ Đức Chúa Trời và thờ hình tượng hư không như thế nào.

Tin theo Đức Chúa Trời không có nghĩa chỉ đơn thuần bước đi theo Ngài trong mọi ngày của cuộc sống; đôi lúc đòi hỏi chúng ta phải hành động quả quyết có tính đột phá để có thể theo mạng lịnh của Đức Chúa Trời cách triệt để như Ghê-đê-ôn. Lắm khi chúng ta phải vui lòng trả giá cho việc tin theo Ngài giống như Xa-chê sẵn sàng hiến gia tài của ông cho người nghèo và đền bù thỏa đáng cho những người ông làm thiệt hại để bày tỏ dấu hiệu của sự cải đạo thật (Lu-ca 19:8).

Có thể lắm, vào lúc nào đó Đức Chúa Trời phán bảo với Hội Thánh rằng có những tội lỗi mà Hội Thánh cần phải ăn năn. Lúc đó Hội Thánh phải hết lòng quỳ gối ăn năn và từ bỏ. Mặt khác, với tư cách là một cá nhân hay một cộng đồng được Đức Chúa Trời kêu gọi, khi đứng trước những vấn nạn về đạo đức xã hội hay những trào lưu văn hóa có thể xô đẩy con người vào chỗ sa đọa, Cơ Đốc nhân có thể mạnh dạn lên tiếng góp ý với chính quyền để có biện pháp chấn chỉnh kịp thời. Riêng bạn nếu có những thần tượng trong cuộc đời, hoặc điều gì đó khiến bạn đam mê đến nỗi dành nhiều thời gian, tâm trí sức lực, tiền của cho nó hơn là dành cho Đức Chúa Trời. Hãy vâng theo mạng lịnh của Đức Chúa Trời mà dứt khoát từ bỏ chúng ngay hôm nay.

Lạy Chúa xin giúp con có can đảm để chống lại cái ác đang lộng hành trong cộng đồng mà con đang sống.

(c) 2024 svtk.net