Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 2

Chiến Thắng Không Tuỳ Thuộc Đa Số

Các Quan Xét 7:1-25

"Đức Giê-hô-va giúp đỡ và giải cứu họ; Ngài giải họ khỏi kẻ ác và cứu rỗi cho, Bởi vì họ đã nương náu mình nơi Ngài" (Thi-thiên 37:40).

Câu hỏi suy ngẫm: Vì sao Đức Chúa Trời không để cho Ghê-đê-ôn ra trận với một đạo quân đông đảo? Ngài đã nâng đỡ đức tin của ông như thế nào (c.9-15)? Theo bạn chiến thắng này thuộc về ai? Bạn được khích lệ như thế nào qua phân đoạn Kinh Thánh nầy?

Đức Chúa Trời có thể can thiệp một cách siêu nhiên vào một tình huống nào đó vì một số lý do. Như khi Ghê-đê-ôn chuẩn bị ra trận, Đức Chúa Trời đã can thiệp để họ không "tự khoe mà rằng: Tay tôi đã cứu tôi" (c.2).

Với ba mươi hai ngàn người, có thể Ghê-đê-ôn cầm chắc chiến thắng trong tay. Với mười ngàn người có lẽ Ghê-đê-ôn phải khó khăn lắm mới đánh bại được dân Ma-đi-an, nhưng chỉ ba trăm người thì chiến thắng dường như là không thể. Nhưng đó chỉ là cách nhìn của con người, như lần nầy, và nhiều lần trong lịch sử Thánh Kinh cho thấy đối với Đức Chúa Trời không chi là không thể. Đức Chúa Trời hiểu rõ tâm tư của Ghê-đê-ôn, ông đã sợ hãi và nao núng trước kẻ thù mạnh sức và đông đảo, còn ông chỉ có vỏn vẹn ba trăm quân. Vì thế Ngài đã làm ơn và củng cố đức tin của ông (c.9-15). Đức Chúa Trời biết nỗi sợ của chúng ta, hằng ngày Ngài nhắc chúng ta rằng "Đừng sợ" vì cuộc chiến thuộc về Ngài.

Sự khoe khoang có thể bộc lộ dưới nhiều hình thức. Có thể chúng ta hãnh diện về giáo đoàn đông đảo, hoặc về Hội Thánh lớn. Có thể chúng ta khoe khoang sự an toàn về mặt tài chánh, về công việc kinh doanh ngày càng phát đạt. Hoặc chúng ta tự đắc về học thức, địa vị hay tài năng mình có được. Nhưng những cái gọi là sự thành đạt, số đông hay là sự an toàn về mặt tài chánh không phải là điều Đức Chúa Trời quan tâm, dầu Ngài có dùng những điều đó để làm ích cho con cái của Ngài. Điều Ngài quan tâm là những tấm lòng khiêm nhường và vâng phục Ngài. Ngài luôn dõi mắt tìm kiếm những người có lòng tin, tận hiến cho Ngài. Dù là thiểu số nhưng Ngài sẽ sử dụng họ để làm nên những công sự lớn lao cho Ngài hơn là sử dụng một số đông người nhưng thiếu lòng tin, tự mãn, cậy tài, ỷ thế. Bạn thuộc vào nhóm người nào?

Cảm tạ Chúa vì Ngài luôn nâng đỡ những lúc con nao núng và sợ hãi và giờ đây con tin rằng sự chiến thắng thuộc về Ngài.

(c) 2024 svtk.net