Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 5

Sự Ban Cho Của Đấng Christ

Ê-phê-sô 4:1-16

"Ấy chính Ngài đã cho người này làm sứ đồ, kẻ kia làm tiên tri, người khác làm thầy giảng Tin Lành, kẻ khác nữa làm mục sư và giáo sư" (câu 11).

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô khuyên các tín hữu Ê-phê-sô như thế nào? Chúa ban ơn cho chúng ta để làm gì? Bạn có đang phục vụ cho sự hiệp một của Hội Thánh không? Bằng cách nào?

Phân đoạn Kinh Thánh hôm nay thôi thúc chúng ta thực hiện hai điều: (a) sống xứng đáng với sự kêu gọi chúng ta và (b) giữ sự hiệp một của Thánh Linh. Đây là hai trong những ân tứ mà Đức Chúa Trời ban cho chúng ta, Ngài muốn chúng ta phát huy và gìn giữ chúng. Đức Chúa Trời ban cho chúng ta sự hiệp một. Ngài không mong đợi chúng ta tạo ra sự hiệp một. Đức Chúa Trời kêu gọi chúng ta bước vào sự hiệp thông với Ngài. Ngài muốn chúng ta luôn luôn lắng nghe Ngài. Ngài muốn chúng ta vâng lời Ngài. Đây là khởi đầu của nếp sống xứng đáng với sự kêu gọi của chúng ta.

Phao-lô nói "phải khiêm nhường đến điều, mềm mại đến điều, phải nhịn nhục, lấy lòng thương yêu mà chìu nhau" (c.2). Chúng ta phải làm việc cần mẫn để giữ gìn sự hiệp một trong Thánh Linh (c.3). Ngài thôi thúc chúng ta sử dụng các ân tứ để gây dựng thân thể Đấng Christ (c.12). Bởi đó hết thảy chúng ta có thể đạt đến sự hiệp một trong đức tin và trong sự nhận biết Con Đức Chúa Trời.

Mục đích của thư Ê-phê-sô, cũng như của Kinh Thánh là, giúp cho chúng ta trưởng thành để đạt đến tầm thước trọn vẹn trong Đấng Christ. Chúng ta làm điều này bằng cách nói ra lẽ thật trong tình yêu thương và thực hiện Công-vụ các Sứ-đồ của chúng ta trong việc gây dựng thân thể của Đấng Christ. Đức Chúa Trời sẽ làm cho chúng ta được lớn lên trong tình yêu thương khi chúng ta trung tín phục vụ nhau theo ơn mà chúng ta đã được ban cho. Nhằm giúp chúng ta hoàn thành điều nầy, Đức Chúa Trời đã ban cho chúng ta nhiều nhà lãnh đạo khác nhau, họ là những người nhận được ơn của Ngài để trở thành những người phát ngôn cho Ngài đối với Hội Thánh trên toàn thế giới.

Xin Chúa dạy con biết sống và sử dụng các ân tứ Ngài ban cho để gây dựng Hội Thánh như thế nào để vinh hiển danh Ngài.

(c) 2024 svtk.net