Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 7

Đầy Dẫy Đức Thánh Linh

Ê-phê-sô 5:1-20

"Đừng say rượu, vì rượu xui cho luông tuồng; nhưng phải đầy dẫy Đức Thánh Linh" (câu 18).

Câu hỏi suy ngẫm: Là con cái của sự sáng chúng ta phải làm gì? Những công việc vô ích của sự tối tăm là những công việc nào? Bạn cần có thái độ nào đối với những công việc nầy? Bạn có thật sự đầy dẫy Đức Thánh Linh chưa? Tại sao?

Chúng ta đã từng ở trong sự tối tăm, nhưng giờ đây ở trong Chúa chúng ta là sự sáng. Hãy sống như là con cái của sự sáng (c.8) và từ bỏ mọi việc làm của xác thịt. Phao-lô lại nhắc chúng ta hãy nhớ mình là ai, chúng ta được Chúa ban cho những gì và sau đó thôi thúc chúng ta hãy làm theo những gì chúng ta biết là đúng. Là con cái của sự sáng chúng ta luôn cần sự sáng của lời Đức Chúa Trời soi dẫn chúng ta trên đường đời để không lầm lạc trong sự tối tăm.

Phao-lô nêu lên sự tương phản giữa trái của sự sáng (c.9) và những công việc vô ích của sự tối tăm. Phao-lô đã liệt kê những công việc của sự tối tăm (c.3-5) và khuyên nài chúng ta đừng tham dự vào những công việc này nhưng hãy vạch trần chúng ra trong ánh sáng của Đức Chúa Trời (c.11). Trong phân đoạn Kinh Thánh hôm nay, Phao-lô khuyên chúng ta hãy tận dụng mọi cơ hội tốt lành để phô bày sự sáng của Đức Chúa Trời vì cơ hội sẽ qua mau theo thời gian (c.16). Chúng ta thường phải đứng trước những chọn lựa giữa sáng và tối. Con người khôn ngoan có sự sáng sẽ noi theo đường lối của Đấng Christ, không thông đồng với sự tối tăm và chẳng bao giờ đứng những chỗ mập mờ, tranh tối tranh sáng.

Chúng ta có thể làm gì với sự tăm tối và tội lỗi đang vây quanh? Phao-lô nêu ra một số đề nghị thực tế. Hãy hết lòng ca khen Chúa và dùng những bài Thi-thiên, thánh ca và thánh thi mà đối đáp cùng nhau (c.19). Sự ngợi khen sẽ xua tan tối tăm, vô hiệu các tà lực. Cũng hãy dâng lời tạ ơn Cha trong danh Chúa Cứu Thế Giê-xu (c.20). Cuối cùng Phao-lô khuyên "hãy đầy dẫy Đức Thánh LinhÙ. Linh của sự sống, của năng quyền sẽ giúp chúng ta đắc thắng quyền lực của sự tối tăm và luôn sống trong cương vị như con cái của sự sáng.

Lạy Chúa Thánh Linh xin Ngài luôn đầy dẫy trong con và nhắc nhở để con không bao giờ dự phần vào công việc của sự tối tăm.

(c) 2024 svtk.net