Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 9

Chỉ Một Đức Chúa Trời

Ô-sê 2:1-13

ÚĐức Chúa Giê-xu đáp, có chép rằng: Ngươi phải thờ phượng Chúa, là Đức Chúa Trời ngươi, và chỉ hầu việc một mình Ngài mà thôi" (Lu-ca 4:8).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Y-sơ-ra-ên lìa bỏ Đức Chúa Trời mà theo tà thần? Khi theo các thần tượng Y-sơ-ra-ên nhận được gì? Ngài đoán phạt họ thế nào? Bạn có thật sự thờ Chân Thần duy nhất không?

Trong các nền văn hóa của vùng Cận Đông người ta xem việc thờ phượng nhiều vị thần khác nhau là điều có lợi; các vị thần mà họ nghĩ sẽ đem lại phì nhiêu cho đất đai, mùa màng được đặc biệt tôn thờ. Nói cách khác họ nghĩ rằng thờ nhiều thần là cách đầu tư khôn ngoan vì thần này không hiển linh ban phước thì còn thần khác. Họ không biết chính Đức Chúa Trời mới là Đấng ban lúa, rượu và dầu cho họ (c.9). Ngài cũng là Đấng làm cho đất đai phì nhiêu, cây cối sinh hoa, kết trái và thì tiết chuyển xoay thế nào là bởi ý định của Ngài.

Trong một xã hội mà tôn giáo độc thần không được ưa chuộng, dân Y-sơ-ra-ên dần dần xa lìa Đức Chúa Trời là Chân Thần Duy Nhất của họ để thờ phượng các thần khác, đặc biệt là những vị thần mà họ cho rằng có liên quan đến thời tiết và đất đai. Họ chỉ còn xem Giê-hô-va là Đức Chúa Trời của Luật Pháp hoặc của chiến trận. Vì thế Ô-sê đã rao ra sứ điệp về Chân Thần Duy Nhất là Đức Chúa Trời để cảnh tỉnh họ. Nếu suy nghĩ theo nghĩa đen, chắc chắn chúng ta cho rằng mình không thờ lạy một thần nào khác ngoài Đức Chúa Trời, nhưng những thần tượng của xã hội đương đại không chỉ là những hình tượng bằng đá, gỗ, bạc hay vàng mà còn là việc xem trọng vật chất, theo đuổi những lý tưởng sống của phương tây, xem ai đó là thần tượng của mình mà xa lìa Đức Chúa Trời là Chân Thần Duy Nhất mà chúng ta phải tôn thờ. Cho nên điều mà bạn cần làm ngay bây giờ là cân nhắc xem có điều nào đang lăm le chiếm lấy vị trí độc tôn của Đức Chúa Trời trong cuộc đời của bạn? Nếu có, hãy cầu nguyện ăn năn và loại trừ ngay, hầu cho Ngài luôn luôn là Chủ của cuộc đời bạn.

Lạy Chúa, dầu thế giới quanh con tăm tối và xa lìa Ngài, con nguyện mãi mãi vẫn trung tín và thờ phượng một mình Ngài mà thôi.

(c) 2024 svtk.net