Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 10

Bức Tranh Toàn Cảnh

Ô-sê 2:14-3:5

ÚNhưng, rồi đó, con cái Y-sơ-ra-ên sẽ trở lại tìm kiếm Giê-hô-va Đức Chúa Trời mình, và Đa-vít vua mình. Chúng nó sẽ kính sợ mà trở về cùng Đức Giê-hô-va, và được ơn Ngài trong những ngày sau rốt" (câu 5).

Câu hỏi suy ngẫm: Vì sao Đức Chúa Trời bảo Ô-sê phải yêu thương người vợ gian dâm của ông? Ông đã làm gì để vâng theo mạng lịnh của Đức Chúa Trời ? Bạn nghĩ gì về tình yêu thương và sự phục hồi mà Đức Chúa Trời dành cho dân Y-sơ-ra-ên? Dành cho bạn?

Từ 2:13 cho đến hết chương chúng ta thấy được bản chất tình yêu của Đức Chúa Trời, đặc biệt qua ước muốn phục hồi những người đã từ bỏ Ngài. Đây là một mảng tranh đẹp, nhưng chưa phải là bức tranh toàn cảnh về sự cứu chuộc mà Đức Chúa Trời đã vẽ nên. Chúng ta thấy vẻ đẹp của nó bị mờ đi khi bước sang một mảng tranh ảm đạm khác mô tả một tình cảnh thật đáng buồn của dân Y-sơ-ra-ên (3:1-4).

Thế thì bức tranh toàn cảnh bao gồm những gì? Bức tranh thật bao gồm tội lỗi của toàn thể nhân loại và sự cứu chuộc của Đức Chúa Trời. Nếu không có sự cứu chuộc và phục hồi của Đức Chúa Trời bức tranh chỉ là sự u ám và dang dở. Ánh sáng của sự cứu rỗi soi vào trong thế giới tối tăm này làm cho cả bức tranh bừng sáng và rạng rỡ. Khi suy gẫm về tình trạng của dân Y-sơ-ra-ên (c.3:4), có thể lắm trong cuộc đời theo Chúa của bạn cũng có những ngày không có Đức Chúa Trời, cũng có những lúc không có của lễ tốt lành nào dâng lên cho Ngài giống như họ. Hãy suy xét xem những ngày tháng hay lối sống vô ơn như thế chỉ là quá khứ hay vẫn tiếp diễn trong nếp sống thường nhật của bạn? Dù thế nào đi chăng nữa Đức Chúa Trời đầy lòng từ ái không bao giờ quên bạn. Ngài luôn có nhiều thứ tốt lành để ban cho bạn hầu bạn không bị diệt mất mà được sinh tồn. Ngài cũng dành nhiều cơ hội để bạn ăn năn quay trở lại với Ngài để được tha thứ và phục hồi.

Lạy Chúa, nguyện cả cuộc đời con mãi mãi tri ơn về tình yêu thương, ơn cứu độ và sự phục hồi của Ngài trên đời sống của con.

(c) 2024 svtk.net