Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 7

Bảo Đảm Cho Tương Lai

Rô-ma 8:28-30

"Vả, chúng ta biết rằng mọi sự hiệp lại làm ích cho kẻ yêu mến Đức Chúa Trời, tức là cho những kẻ được gọi theo ý muốn Ngài đã định" (câu 28).

Câu hỏi suy ngẫm: Mọi sự có nghĩa gì? Bản tính nào của Chúa được bày tỏ qua các câu này? Điều gì bảo đảm cho tương lai bạn trong tiến trình làm bạn giống như hình bóng con Ngài? Bạn có cần làm điều gì trong sự thánh hoá của Chúa dành cho bạn không?

Rô-ma 8:28 cho chúng ta sự bảo đảm cho tương lai. Chúng ta sẽ suy gẫm những đặc điểm của sự bảo đảm này.

1. Bảo đảm "Mọi sự" . Không có điều gì nằm ngoài quyền tể trị của Chúa. Từ chính trị, kinh tế quốc gia cho đến những chi tiết nhỏ nhặt trong đời sống chúng ta đều nằm trong sự tể trị của Chúa. Mỗi người có thể có những mưu toan và hành động riêng của mình; và mỗi người đều phải chịu trách nhiệm trước mặt Chúa về những mưu tính và việc làm của mình. Nhưng tất cả những gì xảy ra cho chúng ta đều nằm trong sự tể trị của Chúa.

2. Bảo đảm "Hiệp lại" . Như người nhạc trưởng phối hợp các nhạc công để hòa tấu một bản nhạc, hay như vị đông y sĩ phối hợp các vị thuốc để làm thành một bài thuốc; Chúa phối hợp tất cả các yếu tố lại để làm thành ý chỉ của Ngài. Chúa có thể dùng hòa bình cũng như chiến tranh, giàu có cũng như thiếu thốn, khỏe mạnh cũng như đau yếu trong toa thuốc của Ngài.

3. Bảo đảm" Làm Ích" . Chúa tể trị, phối hợp tất cả với mục đích là đem ích lợi cho con dân Ngài, những người yêu mến Ngài. Suy gẫm đến đây, chúng ta đáng phải kinh ngạc trước chân lý kỳ diệu này. Đấng quyền uy, khôn ngoan tuyệt đối đã, đang và sẽ phối hợp mọi sự việc để đem ích lợi cho bạn và tôi! Tuy nhiên khi nói đến ích lợi chúng ta thường nghĩ ngay đến sức khỏe, giàu có, may mắn, vv.... Nhưng ích lợi có giá trị nhất mà Chúa muốn đem đến thì không phải như vậy, mà là những ích lợi có tính cách hướng thượng, tâm linh. Sự ích lợi ấy bao gồm các sự việc sau: Chúng ta được trở nên "giống như hình bóng Con Ngài" , được Chúa "gọi" , được "xưng công bình" , được "làm cho vinh hiển" . Được "gọi" , được "xưng công bình" , được "làm cho vinh hiển" là những phước hạnh Chúa ban cho chúng ta một cách tức khắc vào các thời điểm trong quá khứ hay tương lai. Còn được trở nên "Giống như hình bóng Con Ngài" là phước hạnh quý báu có tính cách tiệm tiến. Chúa phải làm việc liên tục, trường kỳ để đem phước hạnh này đến cho chúng ta. Bạn có biết Chúa bảo đảm rằng Ngài đang làm việc ngày đêm để thánh hóa mỗi chúng ta, để khiến chúng ta được trở nên "giống như hình bóng Con Ngài" không? Bạn có cộng tác với Chúa để vui nhận ơn phước đó không?

Lạy Chúa, xin thánh hoá con để càng ngày con càng giống hình bóng con Ngài hơn, trong tiến trình này xin giúp con hết lòng cộng tác với Ngài vì Ngài biết con người phản nghịch trong con.

(c) 2024 svtk.net