Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 8

Tương Lai Chắc Chắn

Rô-ma 8:31-39

"Ngài đã không tiếc chính Con mình, nhưng vì chúng ta hết thảy mà phó Con ấy cho, thì Ngài há chẳng cũng ban mọi sự luôn với con ấy cho chúng ta sao?" (câu 32).

Câu hỏi suy ngẫm: Hãy liệt kê những điều bạn mong ước cho tương lai của mình? Theo phân đoạn Kinh Thánh này tương lai mơ ước của bạn sẽ được ban cho trong ai? Điều này có bảo đảm chắc chắn cho tương lai của bạn không? Tại sao? Nếu được, mời bạn học thuộc phân đoạn Kinh Thánh hôm qua và hôm nay.

Hầu hết các sự việc trên đời này đều có tính cách tạm thời. Sức khỏe, tài năng, tiền của, quyền chức, cả đến tình người tất cả đều thay đổi. Chỉ có hai thực tại vĩnh cửu, ấy là Chúa và tình yêu của Ngài. Bởi sự vĩnh cửu của Chúa và tình yêu của Ngài mà chúng ta có một tương lai chắc chắn.

1. Chắc chắn chúng ta sẽ không thua kẻ thù nào (c.31, 37). Chúng ta sẽ có kẻ thù, nhưng chúng ta sẽ không thua kẻ thù nào cả vì có Chúa Toàn Năng vùa giúp.

2. Chắc chắn chúng ta được ban cho mọi sự tốt đẹp (c.32). Chúa yêu thương chúng ta đến mức ban cho chúng ta món quà quý báu nhất là "Đức Chúa Con" . Cho nên Chúa sẽ không tiếc bất cứ ơn phước nào khác mà không sẵn lòng ban cho chúng ta.

3. Chắc chắn chúng ta sẽ không bị ai kết án (c.33, 34). Người đời cũng như ma quỉ có thể kiện cáo chúng ta, nhưng chúng ta sẽ được trắng án trước vị thẩm phán chí cao là Đức Chúa Trời, vì Chúa Giê-xu là trạng sư thường trực biện hộ cho chúng ta. Chính huyết Ngài phủ lấp tất cả tội lỗi chúng ta.

4. Chắc chắn chúng ta sẽ không bị cách ly khỏi tình yêu của Chúa (c.35-39). Bệnh tật, thiếu thốn, hoạn nạn, chiến tranh có thể làm cho tình người thay đổi, nhưng không điều gì có thể làm thay đổi tình yêu Chúa dành cho chúng ta. Con cái Chúa có quyền bình an nhờ biết rõ thực tại chắc chắn căn cứ trên Chúa vĩnh cửu và tình yêu trường tồn của Ngài.

Cảm tạ Chúa cho con được sống trong Ngài và trong tình yêu Ngài để con vững tiến vào tương lai mà Ngài dành cho con.

(c) 2024 svtk.net