Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 9

Tương Lai Chiến Thắng

Giăng 16:29-33

"Các ngươi sẽ có hoạn nạn trong thế gian, nhưng hãy vững lòng, ta đã thắng thế gian rồi" (câu 33b).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu cho biết điều gì xảy đến trong tương lai của con dân Ngài? Trong hoạn nạn ấy Chúa cho biết kết quả là gì? Chúa Giê-xu cho thấy hình ảnh sau cùng trên đất của Ngài thế nào để khích lệ chúng ta? Bạn nghĩ gì về câu 33b? Bạn áp dụng thế nào trong đời sống?

Phần Kinh Thánh hôm nay là những lời cuối Chúa dạy dỗ các môn đồ trước khi Ngài chịu khổ nạn. Đặc biệt phần cuối câu 33 có chứa đựng một lời hứa dành cho tất cả con dân của Chúa mà chúng ta ít khi lưu tâm.

Chúa hứa rằng: "Các ngươi sẽ có hoạn nạn trong thế gian" . Đây là lời hứa mà nhiều người không muốn nghe, không muốn nhận, vì ai cũng muốn an lành chứ có ai muốn hoạn nạn bao giờ. Lời hứa này cũng đánh tan những hy vọng sai lạc của nhiều người theo Chúa, vì nhiều người tưởng rằng theo Chúa thì sẽ gặp toàn là may mắn thuận lợi. Hoạn nạn có thể đến với con cái Chúa vì nhiều lẽ. Chúng ta có thể chịu hoạn nạn giống như những người xung quanh. Bão lụt, hạn hán, chiến tranh, kinh tế khó khăn, bệnh tật, tang chế, vv... là những điều xảy ra cho bất cứ ai, và con cái Chúa không được miễn trừ các hoạn nạn trên. Ngoài ra con cái Chúa còn có thể bị hoạn nạn đặc biệt hơn những người khác, ấy là hoạn nạn vì niềm tin của mình. Con cái Chúa có thể bị chê cười, kỳ thị, hay áp bức vì niềm tin của mình. Dầu chúng ta không được miễn trừ khỏi hoạn nạn, nhưng Chúa dạy chúng ta hãy vững lòng bền chí vì chính Chúa đã thắng thế gian rồi. Ngài là Đấng chiến thắng thế gian vì Ngài đã tạo ra thế gian và đã chịu chết để cứu thế gian. Là con dân Chúa, chúng ta ở trong phe chiến thắng. Cho nên dầu có hoạn nạn ra sao đi nữa, chúng ta vẫn là người chiến thắng. Chúng ta sẽ kinh nghiệm sự chiến thắng này bằng nhiều cách. Chúa có thể giúp chúng ta thoát khỏi hoạn nạn, giống như trường hợp Chúa Giê-xu lánh nạn qua Ai Cập khi vua Hê-rốt giết trẻ con tại Bết-lê-hem, hay trường hợp Phi-e-rơ được cứu khỏi ngục thất. Chúa cũng có thể để chúng ta ở trong hoạn nạn, nhưng Ngài giới hạn mức độ hoạn nạn và thêm sức để chúng ta có thể chịu đựng nổi hoạn nạn, như trường hợp của sứ đồ Phao-lô chịu đựng được bao nhiêu khó khăn gian khổ trong chức vụ. Chúa cũng có thể để cho hoạn nạn giết chết chúng ta, như trường hợp Gia-cơ bị chém đầu, Ê-tiên bị ném đá, vv... Dù Chúa cho điều gì đến với chúng ta đi nữa, thì chúng ta vẫn là kẻ chiến thắng, vì qua hoạn nạn chúng ta thấy được quyền năng giải cứu của Chúa, hoặc được rèn tập để giống Chúa hơn, hoặc được dự phần trong việc làm chứng cho Chúa. Trường hợp chúng ta có bị tử vong đi nữa thì chúng ta cũng vẫn chiến thắng, vì không ai có thể cướp mất sự sống đời đời Chúa dành sẵn cho con cái Ngài.

Lạy Chúa, trong sự nhỏ dại yếu đuối của con trước những hoạn nạn mà con đối đầu, xin giúp con luôn nhớ Ngài đã thắng thế gian rồi, để con vững vàng càng hơn.

(c) 2024 svtk.net