Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 14

Vâng Phục Nhau

Ê-phê-sô 5:21-33

"Thế thì mỗi người trong anh em phải yêu vợ mình như mình, còn vợ thì phải kính chồng" (câu 33).

Câu hỏi suy ngẫm: Đức Chúa Trời kêu gọi chúng ta vâng phục ai? Chúng ta phục vụ những người mà chúng ta yêu thương và vâng phục như thế nào để họ thật sự thấy được tình yêu thương của Đấng Christ ở trong chúng ta? Bạn có thật sự yêu thương người phối ngẫu của bạn không?

Đối với nhiều người từ "vâng phục" mang ý nghĩa tiêu cực nói lên thế yếu của kẻ bên dưới đối với bề trên, vì nó liên quan đến sự phục vụ, một việc mà họ không muốn làm cho người khác, nhưng lại muốn người khác làm cho mình. Dầu vậy, vâng phục là những gì mà Đức Chúa Trời đòi hỏi nơi chúng ta. Trước hết chúng ta phải vâng phục Ngài, sau đó vâng phục người phối ngẫu của chúng ta và người khác.

Hầu hết những lời diễn giải của Phao-lô về sự vâng phục trong phân đoạn này đều nói về những người đã lập gia đình. Nhưng những nguyên tắc vâng phục áp dụng cho hết thảy chúng ta là những người tin theo Chúa Cứu Thế Giê-xu. Vâng phục một người nào đó có nghĩa là chúng ta tự đặt mình vào vị trí phục vụ, chăm sóc họ và bày tỏ cho họ thấy được tình yêu thương của Đấng Christ ở trong chúng ta.

Trong hôn nhân, Phao-lô nói đến nhu cầu vâng phục nhau (c.22). Ông nhắc chúng ta rằng để dẫn đến chỗ vâng phục nhau, trước hết người nam và người nữ phải lìa cha mẹ và cả hai trở nên một thịt (c.31). Không có bước cơ bản nầy, chắc chắn sẽ có những xung đột không ngừng xảy ra trong gia đình và gây phương hại đến lòng chung thủy trong hôn nhân. Một người yêu thương vợ như Đấng Christ yêu thương Hội Thánh, chắc chắn sẽ vâng phục Ngài mà hết lòng chăm sóc vợ. Có người phụ nữ nào lại không tự nguyện và vui lòng vâng phục một người chồng như thế.

Đức Chúa Trời biết những gì Ngài đang làm, tất cả những gì Ngài đòi hỏi nơi chúng ta là vì lợi ích cho chúng ta. Kinh Thánh không những đầy dẫy những lời khuyên tốt lành, mà còn có nhiều nguyên tắc và mạng lịnh chúng ta phải vâng theo. Mạng lịnh cho chúng ta hôm nay là hãy yêu thương và vâng phục nhau trong Đấng Christ.

Tạ ơn Chúa vì Ngài luôn chăm lo cho con. Con biết Ngài muốn con cũng làm như thế đối với những người thân yêu của con. Xin Ngài ban ơn để con thực hiện được điều nầy.

(c) 2024 svtk.net