Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 21

Kỳ Hạn

Giăng 11:1-16

"Khi Ngài nghe người đau, bèn ở lại hai ngày nữa trong nơi Ngài đương ở" (câu 6).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu đón nhận tin La-xa-rơ bị bệnh như thế nào? Tại sao Ngài trì hoãn không chịu đi gấp? Có khi nào bạn cầu nguyện tha thiết mà cũng nhận được sự trì hoãn, không trả lời của Chúa? Bạn học được điều gì trong sự trì hoãn đó của Chúa?

Nếu Chúa Giê-xu thật lòng yêu thương bạn bè thì Ngài phải đi ngay khi nghe tin La-xa-rơ bệnh sắp chết chứ! Các em của La-xa-rơ tin rằng Chúa Giê-xu yêu thương họ nhiều lắm nên mới lấy đức tin và xin Ngài đến cứu. Trước đó Ngài đã từng cứu nhiều người rồi mà. Vì Ngài trễ nải nên các em của La-xa-rơ phải than thở não nề (c.21, 32). Ngay cả những người ngoài gia đình cũng lấy làm lạ về thái độ của Chúa (c.37). Chúa Giê-xu tính toán sai chăng? (c.4). Hoặc giả Ngài chẳng động lòng, hay chủ ý làm người ta đau khổ để trình bày một ý định gì? (c.4, 15). Những câu hỏi này rất bình thường. Còn những thắc mắc của Ma-thê và Ma-ri thì nên trình thẳng với Chúa cách tự nhiên. Khi chép lại sự kiện này, sứ đồ Giăng muốn nói về ý nghĩa của "kỳ hạn" . Trong Phúc Âm Giăng chúng ta thường được nhắc đến "ngày" và "giờ" của Chúa Giê-xu và cực điểm sứ mạng của Ngài là thập tự giá. Với Chúa Giê-xu mỗi sự việc phải có "giờ" thuận tiện của nó để thâu được kết quả cao nhất. Việc cứu La-xa-rơ cũng vậy. Đây là dịp để thử thách và củng cố thêm mối tương giao các em của La-xa-rơ với Chúa Giê-xu, và cũng nhân biến cố này mà nhiều người có được đức tin (c.45). Nhưng về một mặt khác, biến cố này lại khiến cho phía thù nghịch gia tăng sự chống đối Chúa Giê-xu (c.46-53). Có một điều là việc La-xa-rơ chết rồi sống lại phần nào tiên báo cho ta việc Chúa Giê-xu sẽ chết rồi phục sinh. Biến cố trên là phước hạnh to lớn cho Ma-thê, Ma-ri và La-xa-rơ, nhưng ý nghĩa của nó lại còn quan trọng hơn nhiều cho loài người. Qua biến cố này Chúa Giê-xu đã chứng tỏ tình yêu thương mạnh hơn sự chết. Cho nên trong những hoàn cảnh nguy khốn nhất chúng ta phải vững tin vào tình yêu của Chúa.

Xin Chúa giúp con biết ý muốn và kỳ hạn của Ngài cho con và cho con sự yên tịnh đợi chờ Ngài vì tính con vẫn thường nôn nóng.

(c) 2024 svtk.net