Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 24

Lẽ Thật Hiện Ra

Giăng 11:45-57

"Chúa Giê-xu sẽ vì dân mà chết; và không những vì dân thôi, mà cũng để nhóm con cái Đức Chúa Trời đã tản lạc lại làm một đoàn" (câu 51b-52).

Câu hỏi suy ngẫm: Người Pha-ri-si đối với Chúa Giê-xu thế nào? Cai-phe dự ngôn ra sao? Bạn có thấy được lẽ thật của Đức Chúa Trời chiếu ra giữa đám mây đen tội lỗi bao quanh bạn không? Bạn phải hành động ra sao?

Gọi La-xa-rơ sống dậy quả là một phép lạ quan trọng, thế nhưng chẳng mấy ai vì vậy mà tin đến Chúa Giê-xu. Những kẻ hoài nghi vẫn luôn luôn tìm cách giải thích sai lạc công việc của Chúa. Còn những kẻ có sẵn chủ mưu xấu thì luôn tìm cách xuyên tạc. Đoạn này cho thấy có những kẻ vội vàng chạy đi báo cáo với cấp trên của họ thay vì vui mừng trước phép lạ. Thái độ của đám người này thật là kỳ lạ. Chính mắt họ chứng kiến Tin Mừng của Đức Chúa Trời thành hiện thực nhưng họ vẫn chẳng tin. Nhưng Đức Chúa Trời vẫn là Đức Chúa Trời quyền năng. Những âm mưu, những chống đối của chúng vẫn nằm dưới sự tể trị của Chúa để phục vụ cho ý thánh của Ngài. Tất cả tàn bạo ngu dại của đám người vô tín cuối cùng đưa được Chúa Giê-xu lên thập tự giá nhưng họ có biết đâu rằng đó là chương trình của Đức Chúa Trời! Vậy là kẻ thù của Chúa giúp hoàn thành mục đích của Ngài. Lời tiên tri của Cai-phe đã thành tựu. Là đại diện cao nhất của dân Chúa, Cai-phe có trách nhiệm nói lên lẽ thật của Chúa. Ông làm trách nhiệm ấy theo sự điều khiển tự nhiên từ trời chứ chính mình chỉ muốn điều lợi cho xứ sở mà thôi (xem câu 51). Đây là lẽ thật mà lúc ấy Cai-phe chưa nhận ra: Chúa Giê-xu không phải chỉ chết cho đất Do Thái mà cho cả thế gian (Giăng 3:16). Lãnh đạo tôn giáo mà lại chẳng am tường về lẽ đạo do chính mình tuyên bố! Về phần chúng ta, chúng ta phải học lấy kinh nghiệm này để cầu nguyện Chúa cho mình có khả năng nhận ra tiếng Ngài trong nghịch cảnh, trong chống đối, trong hoang mang, và trong những lúc Hội Thánh mất khải tượng và bị đời ô nhiễm. Từng lúc Đức Chúa Trời giúp ta thoát các ngõ bí do con người dựng lên.

Lạy Chúa, con tôn vinh Ngài, con tạ ơn Ngài vì lẽ thật mầu nhiệm của Ngài.

(c) 2024 svtk.net