Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 30

Thiên Đàng Mở Ra

Sáng-thế Ký 27:46-28:22

"Ta là Giê-hô-va Đức Chúa Trời của Áp-ra-ham, tổ phụ ngươi, cùng là Đức Chúa Trời của Y-sác. Ta sẽ cho ngươi và dòng dõi ngươi đất mà ngươi đương nằm ngủ đây" (câu 13).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Gia-cốp được sai đến Pha-đan A-ram? Trong chiêm bao Đức Chúa Trời đã hứa gì với ông? Ông đã làm gì sau đó? Bạn có luôn nhớ Chúa Hằng Hữu ở với bạn trong mọi nơi bạn sống mỗi ngày không? Bạn đáp ứng với sự hiện diện đó của Chúa như thế nào?

Một lần nữa chúng ta thấy Rê-be-ca đóng kịch rất tài bằng cách viện cớ không muốn cho Gia-cốp cưới vợ người ngoại để giải nguy cho ông (42-46). Các tình tiết trong câu chuyện cho thấy người phụ nữ giữ vai trò quan trọng trong gia đình và nhấn mạnh tầm quan trọng của các tổ mẫu cùng với các tổ phụ trong Cựu Ước. Ân sủng của Đức Chúa Trời là chủ đề của các đoạn Kinh Thánh nầy- được bày tỏ một cách rõ ràng hơn hết qua kinh nghiệm của Gia-cốp tại Bê-tên. Vâng theo ý cha mẹ, xa lìa gia đình, Gia-cốp trở thành người lữ hành cô độc. Có lẽ trên những chặng đường dài và xa lạ, ông đã nhiều lần tự hỏi tương lai của ông sẽ như thế nào. Sau đó trong một giấc ngủ chập chờn ông đã thấy một khải tượng hoành tráng, trong đó Đức Chúa Trời đã hiện ra với ông để tái xác quyết về những lời hứa trong giao ước của Ngài: đất, một dân tộc, phước hạnh cho các chi họ và dòng dõi của ông. Khải tượng này tự thân nó là một lời hứa về sự tương thông liên tục và rộng mở giữa con người và Đức Chúa Trời cùng với một tương lai tốt đẹp dành cho những người thuộc về Ngài. Đây là hình bóng về " thiên đàng rộng mở" mà chúng ta vui hưởng qua Đấng Christ. Điều thật có ý nghĩa là chính Chúa Giê-xu tự đặt chính Ngài thế chỗ cho Gia-cốp trong khải tượng này và thiên sứ trên trời lên xuống trên chính mình Ngài (Giăng 1: 51). Việc ông dựng trụ đá, đổ dầu lên đó và khấn nguyện cùng Đức Chúa Trời : "Nếu" (c.19,20) là lời tuyên bố nói lên sự biết ơn, lòng trung thành và tin quyết nơi sự che chở và ban phước của Đức Chúa Trời.

Cảm tạ Chúa vì Ngài đã đến với loài người cùng với mọi ơn lành ban cho chúng con.

(c) 2024 svtk.net