Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 12

Vui Mừng trong Ân Sủng

Phi-líp 1:1-11

"Mỗi khi cầu nguyện, tôi hằng cầu cho anh em cách hớn hở"(câu 4).

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô bày tỏ sự quan tâm của ông đến Hội Thánh Phi-líp như thế nào? Ông đã cầu nguyện gì cho họ? Bạn quan tâm và cầu nguyện cho Hội Thánh của bạn như thế nào? Trong Hội Thánh ai là người bạn thường cầu nguyện? Tại sao?

Phao-lô tin rằng các tín hữu của Hội Thánh Phi-líp thật sự được cứu rỗi trong Chúa Cứu Thế Giê-xu (c.6). Niềm tin vào ân sủng của Đức Chúa Trời trong đời sống của họ khiến Phao-lô tràn ngập vui mừng (c.4) và chắc chắn cũng khích lệ và làm các Cơ Đốc nhân của Hội Thánh Phi-líp vui mừng.

Tại sao Phao-lô tin chắc vào sự cứu rỗi của họ? Họ tin vào Phúc Âm của Đấng Christ (c.5). Nhờ sự giúp đỡ của Phúc Âm mà đời sống họ được thay đổi (c.7) và sinh ra những bông trái của Đức Thánh Linh (c.9). Phao-lô đã không cầu nguyện cho họ có tình yêu thương, nhưng ông cầu nguyện cho tình yêu thương của họ càng ngày càng chan chứa hơn.

Phao-lô cũng tin quyết vào sự cứu rỗi của chính ông, như chúng ta thấy trong câu 21 khi ông nói, "Vì Đấng Christ là sự sống của tôi, và sự chết là điều ích lợi cho tôi."Biết chắc về số phận đời đời của chúng ta không những là vấn đề cực kỳ quan trọng mà chúng ta phải đối diện, và còn đem lại những phước hạnh lớn lao cho chúng ta trong đời nầy. Phao-lô có thể đối mặt với đau khổ và sự chết trong niềm vui mừng vì ông tin chắc vào ân sủng của Đức Chúa Trời. Ông cũng đã khích lệ các tín hữu Phi-líp đối mặt với sự đau khổ và sự chết trong niềm vui mừng bởi vì ông tin rằng họ cũng tin quyết vào ân sủng của Đức Chúa Trời cho đời sống của họ như ông.

Niềm tin của chúng ta không phải là tự tin rằng chúng ta có thể giữ lấy Đức Chúa Trời. Niềm tin của chúng ta là tin rằng Đức Chúa Trời giữ lấy chúng ta và làm trọn những gì Ngài đã bắt đầu trong chúng ta. Chúng ta tin vào ân sủng của Ngài qua Đấng Christ. Mời bạn xem Rô-ma 8:1-17 nói về ba nền tảng của sự tin quyết vào sự cứu rỗi: (a) lời hứa của Đức Chúa Trời, (b) bông trái của Đức Thánh Linh trong cuộc đời chúng ta, (c) sự làm chứng của Đức Thánh Linh trong lòng chúng ta. Bạn có thật sự tin Chúa Giê-xu là Cứu Chúa của bạn không?

Lạy Cha Thiên Thượng của con, con tin chắc rằng trong đức tin nơi Đấng Christ con trở nên con cái Ngài. Trong niềm tin đó xin giúp con đối diện với bất cứ điều gì xảy ra trong ngày hôm nay với sự vui mừng.

(c) 2024 svtk.net