Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 23

Hưởng Phước Sự Sống

I Phi-e-rơ 3:7

"Hỡi người làm chồng, hãy tỏ điều khôn ngoan trong cách ăn ở với vợ mình, như là giống yếu đuối hơn; vì họ sẽ cùng anh em hưởng phước hạnh sự sống, nên phải kính nể họ, hầu cho không điều gì rối loạn sự cầu nguyện của anh em"(câu 7).

Câu hỏi suy ngẫm: Qua câu Kinh Thánh này, Phi-e-rơ cho biết liên hệ vợ chồng ảnh hưởng đến những mặt nào trong đời sống? Trong mối liên hệ với nhau "họ cùng anh em hưởng phước hạnh sự sống"có nghĩa gì? Mối liên hệ với Chúa và với nhau có những ảnh hưởng hỗ tương nào? Hai mối liên hệ này của gia đình bạn có quân bình không? Có gì cần thay đổi, điều chỉnh?

Lời Chúa qua thư của Sứ đồ Phi-e-rơ hôm nay nhắc nhở chúng ta về đời sống hôn nhân, gia đình. Đây là một câu ngắn ngủi nhưng rất sâu sắc. Trước hết, câu này cho chúng ta thấy tầm quan trọng của một gia đình thuận thảo. Sứ đồ Phi-e-rơ viết: "vì họ sẽ cùng anh em hưởng phước hạnh sự sống, nên phải kính nể họ, hầu cho không điều gì rối loạn sự cầu nguyện của anh em."Liên hệ vợ chồng ảnh hưởng đến hai mặt quan trọng của đời sống chúng ta:

Hạnh phúc: "vì họ sẽ cùng anh em hưởng phước hạnh sự sống". Vợ chồng cùng chia xẻ hạnh phúc. Có người nói rằng: hôn nhân là một môn chơi đặc biệt, khác với hầu hết các môn chơi khác; vì trong hôn nhân hai đối thủ hoặc cùng thua hoặc cùng thắng, chứ không có một bên thắng một bên thua. Thật vậy, trong hôn nhân, hoặc cả hai cùng hưởng hạnh phúc, hoặc cả hai cùng gánh đau khổ. Khi vợ chồng có hạnh phúc thì chúng ta mới yên tâm làm ăn, và yên tâm chăm nom con cái.

Cầu nguyện: "hầu cho không điều gì rối loạn sự cầu nguyện của anh em". Liên hệ chồng vợ cũng ảnh hưởng đến sự liên hệ giữa chúng ta với Chúa. Vợ chồng có liên hệ với nhau thông suốt thì chúng ta mới có thể yên tâm để cầu nguyện, yên tâm để góp phần phục vụ Chúa được. Vì hôn nhân quan trọng như vậy cho nên chúng ta phải đặt việc xây dựng hạnh phúc gia đình lên bực ưu tiên hàng đầu. Dành thì giờ để học hỏi, để chăm bón khu vườn hạnh phúc của gia đình mình là bổn phận thiêng liêng của mỗi con cái Chúa có gia đình.

Lạy Chúa xin giúp con giữ được mối liên hệ với Chúa tốt đẹp để mối liên hệ của con với người được gần gũi thân thương.

(c) 2024 svtk.net