Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 28

Bày Tỏ Lòng Biết Ơn

Thi-thiên 22:22-31

"Tôi sẽ trả xong sự hứa nguyện tôi trước mặt những kẻ kính sợ Chúa"(câu 25).

Câu hỏi suy ngẫm: Tác giả bày tỏ lòng biết ơn Chúa cứu khỏi hoạn nạn như thế nào (c.22,25)? Qua các câu 26-31 bạn học biết gì về Chúa? Qua sự học biết đó bạn có tinh thần, thái độ thờ phượng Chúa thế nào?

Phần đầu của Thi-thiên 22 là những lời than thở và cầu xin được giải cứu, phần sau là những lời cảm tạ và ca ngợi. Đa-vít chia sẻ niềm vui của mình với những người khác, nói cho họ biết về ơn của Chúa (c.22). Đây cũng là một trong những điều chúng ta cần làm để bày tỏ lòng biết ơn Chúa: nói cho người khác biết những ơn lành Chúa đã làm cho ta.

Câu 24 là lời an ủi dành cho người đang sống trong hoạn nạn. Chúa không coi thường hay ẩn mặt trước nỗi khổ của chúng ta. Trái lại, Chúa nhậm lời khi chúng ta cầu xin.

Một trong những cách để bày tỏ lòng biết ơn Chúa khi Ngài đã giải cứu là làm thành những lời chúng ta đã hứa với Ngài (c.25). Khi bị khốn khổ, chúng ta dễ hứa với Chúa nhiều điều: Nếu Chúa cứu tôi, tôi sẽ làm điều nầy, điều nọ. Nhưng sau khi đã được giải cứu, chúng ta dễ quên những lời hứa đó. Ước mong mỗi chúng ta khi đã được Chúa giải cứu cũng biết thưa với Ngài rằng: "Tôi sẽ trả xong sự hứa nguyện tôi trước mặt những kẻ kính sợ Chúa!"

Các câu 26 đến 31 cho thấy những điều sau:

1. Những người hiền từ, tìm kiếm Chúa sẽ được phước.

2. Muôn người trên thế giới sẽ tôn thờ và phục vụ Chúa.

3. Danh Chúa được tôn cao từ thế hệ nầy sang thế hệ khác.

Thi-thiên 22 nhắc chúng ta luôn luôn nhớ đến ơn Chúa và ca ngợi Ngài.

Xin Chúa giúp con luôn tìm kiến, tôn thờ và phục vụ Ngài là Vua cai trị đời đời.

(c) 2024 svtk.net