Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 2

Đứng Với Chúa

Thi-thiên 27

"Đức Giê-hô-va là ánh sáng và là sự cứu rỗi tôi: Tôi sẽ sợ ai? Đức Giê-hô-va là đồn lũy của mạng sống tôi: Tôi sẽ hãi hùng ai?" (câu 1).

Câu hỏi suy ngẫm: Mở đầu Thi-thiên này Đa-vít tuyên xưng Chúa thế nào? Nhận biết này giúp ông thế nào trong đời sống? Điều gì giúp ông không ngả lòng dù đời sống có nhiều khó khăn? Qua Thi-thiên này bạn áp dụng điều gì cho ngày hôm nay?

Thi-thiên 27 là bài thơ nói lên niềm tin vững chắc của Đa-vít, cũng là lời cầu nguyện xin Chúa tiếp nhận ông, và chỉ dạy ông đường lối của Ngài. Bài thơ nầy gồm hai phần: (1) Tin cậy Chúa, c.1-6. (2) Cầu xin Chúa giải cứu, c.6-14.

1. Tin cậy Chúa (c.1-16). Đa-vít tin cậy Chúa mãnh liệt nên tuyên bố rằng có Chúa, ông không lo sợ điều gì nữa, vì Ngài là đồn lũy, ánh sáng và sự cứu rỗi của ông. Nếu chúng ta cũng nhìn lên Chúa và tin cậy Ngài hoàn toàn như Đa-vít, thật chẳng có gì đáng cho chúng ta lo sợ. Là Ánh Sáng, Chúa sẽ dẫn dắt chúng ta trong chân lý. Là Đồn Lũy, Ngài sẽ bảo vệ chúng ta khỏi nguy hiểm, và khỏi những người gian ác. Là sự Cứu Rỗi, Ngài đem chúng ta ra khỏi hình phạt của tội lỗi và ban cho sự sống vĩnh cửu. Bạn có thể tuyên bố Chúa là Ánh Sáng, là Đồn Lũy và là Sự Cứu Rỗi của Bạn không? Nếu có, Bạn là người hạnh phúc trên trần gian, vì Bạn không phải lo sợ điều gì nữa.

2. Xin Chúa giải cứu (c.6-14.) Sau khi bày tỏ niềm tin mạnh mẽ, không phải Đa-vít nghi ngờ nên phải cầu xin Chúa cứu giúp. Ông cầu xin Chúa giải cứu vì ông biêt rằng Chúa thành tín, không bao giờ thất hứa. Chúa bảo ông" hãy tìm kiếm mặt Ngài", tức là cầu nguyện, nên ông vâng lời, đến cầu nguyện với Ngài, với lòng tin chắc rằng Ngài sẽ nhậm lời ông (c.13).

Ước muốn duy nhất trong đời Đa-vít là được ở trong nhà Chúa để nhìn xem sự tốt đẹp của Ngài và cầu hỏi Ngài. Hay nói khác đi, Đa-vít ao ước được ở trong đền thờ của Chúa để chiêm ngưỡng vinh quang của Ngài và tâm giao với Ngài. Đó có phải cũng là ước muốn của bạn không?

Chúa ơi, con cũng luôn mong ước được ở trong nhà Ngài, xin gìn giữ dẫn đưa những bước chân lang thang của con đi trong đường Ngài.

(c) 2024 svtk.net